Search

ราวอยู่บนสวรรค์! ทะเลหมอกหน้าฝน คลุมเต็มยอดดอยยาว-ผาหม่น ชายแดนเชียงราย-ลาว - ผู้จัดการออนไลน์

soho.prelol.com


เชียงราย - ชวนพิสูจน์ทะเลหมอกหน้าฝนคลุมเต็มยอดดอยยาว-ผาหม่น รอยต่อเทิง-เวียงแก่น เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว การันตีสะท้อนแสงอาทิตย์-พระจันทร์งดงามราวอยู่บนสวรรค์


หลังจากมีฝนตกหนักทั่วทุกพื้นที่ของ จ.เชียงรายตลอดคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ (18 มิ.ย.) ทำให้เกิดปรากฏการณ์ทะเลหมอกฤดูฝนเต็มเทือกเขาดอยยาว ดอยผาหม่น เขตติดต่อระหว่าง อ.เทิง กับ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว

ในช่วงเมฆหมอกหนาทั้งก่อนและหลังฝนตก สะท้อนแสงพระอาทิตย์ที่ขึ้น-ลงทั้งตอนเช้า ตอนเย็นหรือแม้แต่ช่วงเวลากลางคืน ยิ่งทำให้เกิดสีสันแตกต่างกันไป ประหนึ่งเป็นภาพวาดที่งดงามและแปลกตาเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ผู้คนที่เดินทางไปท่องเที่ยวพากันถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วยความประทับใจ


ล่าสุดชาวบ้าน หน่วยทหารในพื้นที่และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเข้าไปร่วมกันพัฒนาตามจุดสำคัญ เพื่อให้เป็นจุดชมวิวของนักท่องเที่ยวหลังวิกฤตไวรัสโควิด-19 โดยมีการแผ้วถางหญ้า ปลูกต้นไม้ ติดตั้งป้ายจุดชมวิวตรงส่วนยอดของดอยผาหม่น รวมทั้งสร้างระบบสาธารณูปโภคที่เป็นประโยชน์ต่อชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

โดยเฉพาะยอดดอยผาหม่นที่เป็นจุดสูงสุด ซึ่งสามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบได้อย่างกว้างขวางสุดลูกหูลูกตา รวมทั้งยังเป็นดินแดนแห่งประวัติศาสตร์การสู้รบระหว่างรัฐบาลไทยกับกองกำลังคอมมิวนิสต์ในอดีต กระทั่งกลายเป็นที่อยู่อาศัยของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ รวมถึงชาวม้งที่มีเอกลักษณ์ประจำเผ่าที่โดดเด่นด้วย


อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ผู้สร้างศิลปะที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย กล่าวว่า เชียงรายมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ได้มีเฉพาะสถานที่ที่มนุษย์สรรค์สร้างขึ้นเท่านั้น แต่ตามภูเขาสูงต่างๆ ทั้งภูชี้ฟ้า ดอยช้าง ดอยผาฮี้ ดอยผาหม่น ฯลฯ ต่างมีความงดงามในฤดูฝนมาก ดังนั้น นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนไทยสามารถเดินทางไปเที่ยวตามขุนเขาต่างๆ ได้ เพราะจะมีทะเลหมอกในฤดูฝนที่งดงามยิ่งกว่าทุกฤดูเสียอีก

ด้านนายสุรชัย กตเวทีธรรม ผญบ.บ้านร่มฟ้าผาหม่น หมู่ 15 ต.ปอ อ.เวียงแก่น กล่าวว่า ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ทหารโครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในพื้นที่ดอยยาว ดอยผาหม่น ผาจิ (โครงการพระราชดำริ) เจ้าหน้าที่ทหาร ทพ.3106 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่มูลนิธิโครงการหลวงผาตั้ง และชาวบ้านได้ร่วมกันพัฒนาพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยจะมีรถบริการนักท่องเที่ยวของหมู่บ้านใช้เวลาเดินทางจากหมู่บ้านไปยังยอดดอยประมาณ 15 นาที จากนั้นเดินเท้าอีกเพียง 10 นาที ก็จะเห็นทิวทัศน์ของขุนเขากว้างใหญ่และแม่น้ำโขงที่ทอดยาวจากแผ่นดินไทย-สปป.ลาว ประมาณ 20 กิโลเมตร รวมทั้งเป็นจุดที่สามารถชมทะเลหมอกได้อย่างงดงามที่สุดด้วย


Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
June 18, 2020 at 11:23AM
https://ift.tt/2YWdi5k

ราวอยู่บนสวรรค์! ทะเลหมอกหน้าฝน คลุมเต็มยอดดอยยาว-ผาหม่น ชายแดนเชียงราย-ลาว - ผู้จัดการออนไลน์
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ราวอยู่บนสวรรค์! ทะเลหมอกหน้าฝน คลุมเต็มยอดดอยยาว-ผาหม่น ชายแดนเชียงราย-ลาว - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.