Search

รีวิว OPPO A92 เน้นความคุ้มค่า ดีไซน์ใหม่ หน้าจอใหญ่ ให้มาคุ้มสุดในเรทราคาไม่ถึงเก้าพัน - APPDISQUS - แอพดิสคัส

soho.prelol.com

OPPO A92 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดครับ สำหรับการเปิดตัวพร้อมจำหน่ายในประเทศไทยบ้านเรา โดยในรุ่นนี้มีการประกาศราคาออกมาที่ 8,999 บาท (ยังไม่นับรวมของแถม ส่วนลด และโปรโมชั่น) ทำให้ผมบอกได้เลยว่า ในรุ่น A92 นั้น ทาง OPPO เน้นจุดขายมาในเรื่องของราคาและการออกแบบครับ

เพราะด้วยสเปคเครื่องของ OPPO A92 ไม่ใช่สมาร์ทโฟนที่ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ล้ำยุค หรือให้เราต้องมาทำความเข้าใจอะไรกันมากมายครับ มันถูกกำหนดมาให้มีสเปคที่ดีสำหรับการใช้งานกับแอพพลิเคชั่นและเกมบนระะบบ Android ได้อย่างมากเพียงพอ โดยให้ ROM 128GB และ RAM ขนาดใหญ่ 8GB มาใช้งานคู่กับ Snapdragon 665 บนหน้าจอขนาดใหญ่ๆ 6.5 นิ้วความละเอียด FullHD+ โดยใช้หน้าจอดีไซน์แบบใหม่ 1080P Neo-Display เพื่อความเต็มตาขณะเราใช้งานได้มากขึ้น ความละเอียดจอดี เจาะรูวางกล้องหน้าความละเอียด 16MP เอาไว้เล็กนิดเดียว พร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่มาก 5,000 mAh เพื่อการใช้งานได้นานตลอดวันครับ และระบบชาร์จไว 18W Fast Charge

โดยสเปคเครื่องที่เหมาะสมถูกใส่เข้ามาในการออกแบบตัวเครื่องสวยๆ ตามมาตรฐานงานผลิตของ OPPO (สวยมันทุกรุ่นครับ แบรนด์นี้) ใช้ลวดลายด้านหลังเป็นประกายเหมือนแสงดวงดาวครับ ผิวสัมผัสด้านหลังจะเรียบนะแต่เวลาสะท้อนกับแสงจะเห็นรัศมีของลายฝาหลังเด่นชัดขึ้นมาเลยทีเดียว ผลิตมาดีมีแนวคิดครับ โดย OPPO A92 จะมีเข้าไทยมาจำหน่ายสองสีนั้นคือ Shining White และ Twilight Black หรือสีดำที่เราได้มารีวิวในบทความนี้ครับ

ตัวเครื่องสวยมาก จับถือกระชับมือไม่ใหญ่ไม่หนา ขอบเครื่องโค้งมีการแปะกระจกกันรอยหน้าจอมาให้เรียบร้อยครับ โดยในรุ่น OPPO A92 จะใช้การสแกนลายนิ้วมือแบบ Side Fingerprint Unlock หรือที่สแกนลายนิ้วมือด้านข้างเครื่องที่ปุ่มพาวเวอร์ สามารถสแกนได้ไวครับ แค่แตะก็เข้าสู่การใช้งานได้ทันที

ความพิเศษของ OPPO A92 ก็คือความเป็นสมาร์ทโฟนที่พร้อมในเรื่องของความบันเทิงมากๆ เพราะนอกจากหน้าจอจะใหญ่ ภาพสวย แบตเยอะ สเปคดีแล้ว ก็ยังมีดีที่ระบบเสียงลำโพงคู่ Dual Stereo Speakers เสียงดังฟังชัดมีมิติเสียง พร้อมเอฟเฟกต์เสียง Dirac 2.0 ซึ่งเป็นสิงที่หายากมากๆๆๆ ในสมาร์ทโฟนเรทราคานี้

รองรับ 2 ซิมการ์ดแบบ 3 สล็อต ใช้พอร์ทชาร์จแบบ USB Type C ที่สามารถส่งไฟออกไปชาร์จให้กับอุปกรณ์ภายนอกได้ด้วยครับ

คัดมาเพื่อคุณ

ตัวมันเองยังรองรับเทคโนโลยีการชาร์จไว 18W Fast Charge ด้วย โดยสามารถใช้งานได้กับตัวชาร์จที่มีมาให้ภายในกล่องได้เลยครับ โดยในกล่องก็มีมาให้ครบ ทั้งที่ชาร์จ 18W สายชาร์จ USB Type-C พร้อมเคสซิลิโคนใส และชุดหูฟังแถมมาให้ภายในกล่อง

กล้องหลัง OPPO A92 มากันสี่ตัวพร้อม AI ตัวกล้องหลักความละเอียดสูงสุด 48MP พร้อมเลนส์มุมกว้าง Ultra Wide Angle Lens 8MP + Mono Lens 2MP + Portrait 2MP
ฉะนั้นการถ่ายภาพก็จะรองรับในหลากหลายระยะ ทั้งมุมกว้าง 119.1 องศาจากโหมด Ultra Wide Angle 119.1 องศา และรองรับการซูมภาพได้ไกลสุด 10x ครับ โดยจากที่ทดสอบ การซูมภาพในระดับ 5X ก็ยังคมความคมชัดได้ดี ใช้งานเพื่อการถ่ายภาพสวยๆ ในระยะซูม 5X ได้เลยครับ
ซูมภาพได้ไกลสุดแบบดิจิตอล ที่ 10x
โดยตัว AI ของกล้องจะคอยช่วยปรับแสง ปรับสี ด้วยการตรวจจับสิ่งที่จะถ่ายได้โดยอัตโนมัติครับ รวมถึงการถ่ายภาพระยะใกล้ๆ ตัวกล้องก็จะสามารถปรับการทำงานให้รองรับการถ่ายภาพแบบมาโครได้ด้วยนะครับ
เราสามารถปรับเพิ่มเติมสีของภาพได้ด้วยการเปิด/ปิด ฟังก์ชั่นสีสดใสได้ด้วยตนเอง สำหรับคนที่ชอบแนวภาพที่แตกต่างกัน
ในกล้องของ OPPO มีการใส่ฟิลเตอร์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความสนุกในการใช้ถ่ายภาพไว้เยอะครับ รวมถึงการปรับแต่งใบหน้าเนียนสวยได้ด้วย AI Beauty เซลฟี่ก็จะหน้าเนียนสวยได้ง่ายๆ ตามระดับที่เราต้องการ
มาพร้อมโหมดถ่ายภาพต่างๆ ที่เป็นตัวหลักของกล้อง OPPO อย่างเช่นโหมดถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอสำหรับการถ่ายภาพบุคคล และการถ่ายภาพกลางคืน Ultra Night Mode 2.0 ที่ทำให้ภาพถ่ายแสงไฟในยามค่ำมีความคมกริบโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง โดยในโหมดกลางคืนของ OPPO A92 สามารถถ่ายภาพมุมกว้างและซูมได้ด้วยนะครับ
และในยุคสมัยที่คนชอบถ่ายวีดีโอกันมากขึ้น ก็ย่อมต้องมีความสามารถในการถ่ายภาพวีดีโอใส่มาด้วยครับ เพราะ OPPO A92 มีความสามารถในการบันทึกวีดีโอความละเอียด 4K ได้ และมีความสามารถในการลดการสั่นไหวของภาพ Ultra Steady Video สำหรับงานบันทึกวีดีโอ
และยังเป็นเครื่องที่สามารถถ่ายวีดีโอแบบมุมกว้าง Video Ultra Wide Angle ได้เหมือนการถ่ายภาพนิ่งด้วยครับ
ภาพถ่ายจากโหมดต่างๆ ของ OPPO A92
การทำงานต่างๆ ของเครื่อง ใช้ระบบ ColorOS V7.1 ครอบทับ Android 10 มีโหมดกลางคืนหรือ “ดาร์คโหมด” ให้สำหรับคนชอบ UI สีดำเพื่อความสบายตา
ความลื่นไหลจากการใช้งานมากเกินพอครับ เพราะสเปคถือว่าให้มาได้อย่างเหมาะสม และยังเลือกใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 665 อันนี้เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเป็นหน่วยประมวลผลแบรนด์หลักที่ผู้ใช้ไว้ใจได้  ให้แรมมาเยอะครับ 8GB รอม UFS2.1 ก็ให้มา 128GB
เมื่อรวมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh ที่รองรับระบบชาร์จไฟ 18W Fast Charge  และลำโพงคู่สเตอริโอ ด้วยเรทราคานี้ที่เป็นสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ OPPO ผมถือว่าถูกมากครับ ตัวเครื่องก็สวยด้วย
ประสิทธิภาพการใช้งาน สามารถใช้งานได้หมด ทั้งการทำงานทั่วไปและการนำมาใช้เล่นเกมครับ เพียงพอสบายๆ

ในด้านซอฟท์แวร์ ทาง OPPO เองก็มีแอพพลิเคชั่นตัวเก่งของเขา ที่ผมว่ามันน่าใช้ครับสำหรับคนชอบถ่ายภาพและวีดีโอ เพราะมันคือแอพตัดต่อวีดีโอ SoLoop แอพที่เราสามารถนำภาพนิ่งและวีดีโอมาตัดมัดรวมกันให้กลายเป็นคลิปสั้นได้แบบง่ายๆ บนสมาร์ทโฟน โดยจะมีความสามารถในการใส่เอฟเฟ็กต์และฟิลเตอร์ต่างๆ รวมถึงการใส่เพลงประกอบเข้าไปให้อัตโนมัติ แล้วเราก็สามารถแชร์ออกไปยังโซเชี่ยลต่างๆ ได้ทันที

และอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจ ก็คือแอพ “OPPO Relax” มันคือแอพแห่งความ “เบา สบาย ผ่อนคลาย และทำสมาธิ” ^^ ถ้าชีวิตเรามันวุ่นวายเกินไป แอพนี้ของ OPPO ช่วยได้ครับ
ภายในมันจะมีการใช้ดนตรีบำบัด การสร้างบรรยากาศที่จะทำให่จิตใจเราสงบ เป็นสมาธิ หรือเป็นผู้ช่วยในการกล่อมนอนก็ได้เช่นกัน แอพนี้เป็นแอพใช้ฟรีครับ ที่ทาง OPPO ใส่เข้ามาให้ใน OPPO A92 เอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว
สรุปท้ายรีวิว
เรียบ ง่าย ราคาเบา สเปคใช้งานสบายๆ ให้ความคุ้มค่ามาเป็นจุดขาย กำหนดความสามารถตัวเครื่องมาได้ดี หน้าจอใหญ่ ความละเอียดดี ภาพสวยใหญ่เต็มจอขอบจอแทบไม่มี มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่พร้อมระบบชาร์จไว และให้ลำโพงคู่สเตอริโอเพื่อการใช้งานด้านความบันเทิงได้ถูกใจผู้ใช้มากขึ้น กล้องถ่ายภาพทำผลลัพท์ได้ดีในทุกระยะการถ่าย และสามารถ่ายวีดีโอในความละเอียดระดับ 4K ได้ด้วยครับ
OPPO A92 ประกาศราคาไทย 8,999 บาท พร้อมเปิดจำหน่ายให้สั่งซื้อออนไลน์ได้ก่อนใครในวันที่ 18-19 มิถุนายนนี้ครับ ผู้ที่สั่งซื้อก่อนก็รับฟรีไปเลย กับหูฟังไร้สายตัวใหม่ล่าสุด OPPO Enco W11 มูลค่า 1,299 บาท
และจะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนเป็นต้นไป โดยจะมีของแถมพิเศษเป็น OPPO Air Purify ตัวกรองอากาศเฉพาะบุคคลมูลค่า 500 บาท และสิทธิ์ซื้อในแบบ “แพ็คคู่สุดคุ้ม” เมื่อซื้อ OPPO A92 คู่กับ OPPO Enco W11 จะได้รับส่วนลดหูฟังทันที จากราคาปกติ 1,290 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้นครับ (ตั้งแต่ 20 มิถุนายน ถึง 31 สิงหาคม *ของมีจำนวนจำกัด)
โดยจะมีโปรโมชั่นร่วมกันกับทางเครือข่าย สำหรับซื้อเครื่อง OPPO A92 พร้อมสมัครแพ็คเกจได้ในราคาเริ่มต้น 4,480 บาทเท่านั้น ถือว่าถูกมากๆ ครับ

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
June 19, 2020 at 03:29PM
https://ift.tt/2YScf63

รีวิว OPPO A92 เน้นความคุ้มค่า ดีไซน์ใหม่ หน้าจอใหญ่ ให้มาคุ้มสุดในเรทราคาไม่ถึงเก้าพัน - APPDISQUS - แอพดิสคัส
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รีวิว OPPO A92 เน้นความคุ้มค่า ดีไซน์ใหม่ หน้าจอใหญ่ ให้มาคุ้มสุดในเรทราคาไม่ถึงเก้าพัน - APPDISQUS - แอพดิสคัส"

Post a Comment

Powered by Blogger.