Search

ศาสตัดสินลีกเอิงไม่มีตกชั้น, ลียงอดลุยยุโรป - Goal.com

soho.prelol.com

ศาลปกครองสูงสุดของฝรั่งเศส ยืนยันคำสั่งให้ลีกเอิงฤดูกาลนี้ไม่ต้องกลับมาแข่งขันต่ออีกแล้ว แต่จะไม่ให้มีการปรับตกชั้น ส่งผลให้อาเมียงส์และตูลูสยังได้อยู่บนลีกเอิงต่อไปในฤดูกาลนี้

ลีกเอิงตัดสินใจตัดจบฤดูกาลนี้ เพราะรัฐบาลฝรั่งเศสอนุญาตให้แข่งขันกีฬาตั้งแต่ช่วงหลังเดือนกันยายน ทำให้สามทีมที่เสียผลประโยชน์อย่าง ลียง ซึ่งชวดโควต้าฟุตบอลยุโรป ขณะที่ตูลูสและอาเมียงส์ เป็นสองสโมสรท้ายตารางที่ตกชั้น ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดของฝรั่งเศสเพื่อขอความเป็นธรรม

ล่าสุด มีคำตัดสินออกมาแล้ว ซึ่งการอุทธรณ์ของอาเมียงส์และตูลูสนั้นประสบความสำเร็จ เพราะศาลปกครองสูงสุดของฝรั่งเศสไม่อนุญาตมีมีการปรับทีมตกชั้น ทว่าในส่วนของลียงนั้น ศาลไม่ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากเดิม ทำให้พวกเขาต้องชวดไปเล่นในฟุตบอลสโมสรยุโรปเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1997

"ศาลได้ตรวจสอบเงื่อนไขของลีกที่กำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจำแนกประเภทของลีกเอิง โดยผลสรุปของศาลได้มีคำสั่งให้ระงับการตกชั้นไปยิงลีกเดอซ์ของอาเมียงส์และตูลูส" แถลงการณ์จากศาลปกครองสูงสุดของฝรั่งเศส

ทั้งนี้ ศาลปกครองสูงสุดของฝรั่งเศสยังมีคำสั่งให้ลีกเอิงไปตัดสินใจรูปแบบการแข่งขันในฤดูกาลหน้า 2020-2021 ใหม่อีกครั้ง ซึ่งอาจต้องมีการเพิ่มเป็น 22 ทีม เพราะจะมีลอริยองต์และล็องส์เลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีกเดอซ์เพิ่มอีก 2 ทีมด้วย

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
June 09, 2020 at 11:20PM
https://ift.tt/2BJP7yQ

ศาสตัดสินลีกเอิงไม่มีตกชั้น, ลียงอดลุยยุโรป - Goal.com
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศาสตัดสินลีกเอิงไม่มีตกชั้น, ลียงอดลุยยุโรป - Goal.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.