Search

HUAWEI เปิดตัว HMS Core Contact Shield ระบบ contact tracing แบบเดียวกับ Google - Techoffside.com

soho.prelol.com

ปัจจุบัน มีหลายประเทศที่เปิดตัวแอปติดตามผู้สัมผัส หรือ contact tracing app เพื่อช่วยสืบหาผู้ที่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีแอปที่จับมือร่วมกันพัฒนาระหว่าง Apple และ Google โดยที่ Apple ได้ติดตั้งไปกับระบบปฏิบัติการ iOS 13.5 และ Google ก็เริ่มอัพเดตลงบริการ Google Play แล้ว

ทาง Huawei เองก็ยังมีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่ใช้งานบริการ Google Play ได้ แต่ก็มีบางรุ่นที่ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งมันต้องพึ่งพา Huawei Mobile Service หรือ HMS

คำถามคือผู้ใช้งานที่ใช้ Huawei แบบไม่มี Google Mobile Service จะใช้งานแอป contact tracing ยังไง?

ผู้ใช้งาน Huawei ไม่ต้องกังวลไป เมื่อ HMS เวอร์ชั่น 4.1.0.301 จะมาพร้อมกับอินเตอร์เฟส contact tracing โดยใช้ชื่อว่า HMS Core Contact Shield ซึ่งมีการให้รายละเอียดไว้บนเว็บไซต์ของ Huawei ว่ามันช่วยในการติดตามการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก โดยมีการพัฒนาจากเทคโนโลยีล่าสุดของ Huawei

HMS Core Contact Shield นั้น จะเป็น API สำหรับให้บริการ contact tracing ที่มากับการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Huawei โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบลูทูธพลังงานต่ำ (Bluetooth low energy หรือ BLE) เพื่อใช้ค้นหาอุปกรณ์ที่อยู่ในระยะใกล้ ใช้แลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างอุปกรณ์ที่พบเจอ และบันทึกรายการติดต่อโดยไม่เปิดเผยชื่อและข้อมูลของผู้ใช้งาน API ประเภทนี้เปิดให้มีการแจ้งเตือนผู้ใช้งาน หากพวกเขาได้รับการติดต่อกับผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งระบบจะใช้งานบลูทูธที่ทำงานอัตโนมัติเมื่อมีอุปกรณ์ 2 ตัวอยู่ในระยะใกล้กัน

Huawei HMS Core Contact Shield

Huawei Contact Shield คุ้มครองความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานดังนี้

  1. ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ที่จะเปิดใช้งาน Contact Shield หรือเลือกจะอัพโหลดการระบุตัวตนแบบนิรนามขึ้นบน Cloud รวมถึงเลือกที่จะได้รับผลการวินิจฉัยด้วยตัวเองหรือไม่ก็ได้
  2. การใช้การระบุตัวตนแบบนิรนามจะไม่บันทึกหรือเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเอาไว้ เช่น ข้อมูลพิกัดที่อยู่ของผู้ใช้งาน และการระบุตัวตนจะถูกเก็บไว้แค่ 14 วันเท่านั้น
  3. เมื่อผู้ใช้งานถอนแอปออกจากเครื่อง ข้อมูลประวัติต่างๆ ที่เคยเก็บในเครื่องก็จะถูกลบออกไป ผู้ใช้งานสามารถลบข้อมูลประวัติต่างๆแบบ manual ได้
  4. นักพัฒนาระบบที่ได้รับการอนุญาติจากรัฐบาลเท่านั้น และได้รับการประเมินอย่างเข้มงวดจาก Huawei สามารถใช้ Contact Shield API ไปเพื่อพัฒนาแอปต่อได้
  5. Huawei จะลงนามในข้อตกลงการให้บริการเพิ่มเติมที่ระบุข้อกำหนดการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้กับทางนักพัฒนาระบบ

ที่มา : Gizchina | xda developers

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
June 11, 2020 at 12:24AM
https://ift.tt/3dXqTQ8

HUAWEI เปิดตัว HMS Core Contact Shield ระบบ contact tracing แบบเดียวกับ Google - Techoffside.com
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "HUAWEI เปิดตัว HMS Core Contact Shield ระบบ contact tracing แบบเดียวกับ Google - Techoffside.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.