Search

ทดลองเล่น Seagate BarraCuda Fast SSD ขนาดพกพา ประสิทธิภาพชั้นเลิศ ดีไซน์สวย เจนไหนๆ ก็ชอบ! - Sanook

soho.prelol.com

เราว่าชื่อผลิตภัณฑ์ของซีเกท (Seagate) หลายๆ ตัวคงเข้ามายึดพื้นที่ในใจของใครหลายคนแล้วอย่างแน่นอน ด้วย Seagate มาพร้อมกับมาตรฐานที่จัดว่าอยู่ในอันดับต้นๆ ของความน่าเชื่อถือ จึงไม่แปลกที่หลายคนมักยอมเสียเงินจำนวนไม่น้อยเพื่อแลกกับการซื้อหาสินค้าของ Seagate ไว้ใช้งาน

1

วันนี้เราทีมงาน Sanook Hitech ได้มีโอกาสทดลองเล่นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดของ Seagate อย่างเจ้าอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล Seagate BarraCuda Fast SSD แบบพกพารุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้ได้อ่านกัน

17

BarraCuda® Fast SSD” ไดรฟ์ SSD รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับดีไซน์สวย ขนาดพกพาพร้อมประสิทธิภาพชั้นเลิศ มอบความสะดวกสบายให้แก่เหล่าเกมเมอร์และผู้ใช้งานสมรรถนะสูงได้ทุกที่ทุกเวลา 

11

สัมผัสแรกว่าด้วยเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่องและการออกแบบดีไซน์

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Seagate BarraCuda Fast SSD
  • สาย USB-A to USB-C มาตรฐาน USB 3.1 Gen 1
  • สายพอร์ต USB-C to  USB-C 

5

2

มาทำความรู้จักกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลโซลิดสเตทไดรฟ์ (Solid State Drive; SSD) รุ่นใหม่ของ ซีเกท ที่มีชื่อว่า “Seagate® BarraCuda® Fast SSD” ไดรฟ์ SSD รุ่นใหม่ล่าสุดนี้เป็น SATA SSD ในกลุ่มผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับเกมเมอร์ของซีเกท

เริ่มกันที่ตัวของผลิตภัณฑ์  "Seagate BarraCuda Fast SSD" ที่มาพร้อมกับขนาด 9.34 x 7.9 x 0.9 ซม.  และมีน้ำหนักเบาเพียง 140 กรัม มีการแบ่งโซนระหว่างตรงคำว่า Seagate และขอบตัวเครื่องด้านล่าง ทำให้ดูเป็นชั้นๆ มีมิติมากขึ้น

8

9

ถัดมาเป็นภาพรวมมุมข้างๆ ด้านต่างๆ  ของ BarraCuda® Fast SSD”  ที่รอบนี้มีเพียงพอร์ตเชื่อมต่อพอร์ตเดียวเท่านั้นคือ USB-C แบบ 3.1 gen 2 แค่ช่องเดียวเท่านั้นทำให้ตัวเครื่องรอบๆ ค่อยข้างเนียบ สัมผัสได้ถึงความไฮแอนด์ของตัวสินค้า

15

14

13

BarraCuda® Fast SSD”  มาพร้อมสไตล์อันโดดเด่นให้กับคอเกมด้วยการออกแบบดีไซน์ BarraCuda® Fast SSD ให้มีความโฉบเฉี่ยวด้วยไฟ LED สีเขียวตัดกับตัวบอดี้สีดำ แสดงว่า Drive พร้อมใช้งานแล้ว

6

7

ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูล

ทำความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูล ถือว่าทำได้ตามมาตรฐาน เพราะผลการทดสอบจากโปรแกรม AS SSD Benchmark 2.0.7316.34247 Speed Test และยังมีผลการทดสอบในรูปแบบต่างๆ มีดังนี้ดังนี้

USB-C ทำความเร็วในการอ่านได้สูงสุด 417.35 MB/s และเขียนได้ 411.49 MB/s

test3

สาย USB-A ทำความเร็วในการอ่านได้แค่ 421.33 MB/s และเขียนได้ 417.40 MB/s

test2

การทดสอบผ่าน CrystalDiskMark 7.0.0 ด้วยสาย USB-C จะมีดังนี้ ให้ความเร็วในการอ่านสูงสุด 561.74 MB/s และ เขียน 231.94 MB/s

และการทดสอบผ่าน CrystalDiskMark 7.0.0 ด้วยสาย USB-A จะมีดังนี้ ความเร็วอ่านสูงสุด 564.37 MB/s และเขียน 534.69 MB/s

ตัวไดรฟ์ SATA SSD จึงถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพการอ่านและเขียนด้วยความเร็วสูงสุดถึง 540 เมกะบิตต่อวินาที (MB/s) แต่ผลที่ออกมาถือว่าทำได้ใกล้เคียง เท่ากับคุณจะสามารถเล่นเกมได้อย่างไม่ต้องกลัวถูกขัดจังหวะและการถ่ายโอนไฟล์ที่เร็วขึ้น แต่ว่าอาจจะไม่ได้ความเร็วสูงเหมือนกับ SSD สำหรับเสียบในเครื่อง แต่ว่าจุดนี้ก็เป็นอีกรุ่นที่ให้ความเร็วสูง ได้ดีระดับหนึ่งแล้วครับ

16

ซื้อฮาร์ดดิสก์แต่ได้มากกว่าฮาร์ดดิสก์เพราะมันมาพร้อมของแถมเพียบ

นอกจากนี้นั้น Seagate BarraCuda Fast SSD เขายังแถมซอฟต์แวร์ฟรีมาให้ด้วยนะครับ สามารถลงเล่นกันฟรีๆ แบบไม่ต้องเสียเงิน โดยตัวของแถมอย่าง Adobe Creative Cloud Photography Plan หรือใช้งานโปรแกรม Photoshop และ Lightroom ได้ฟรี 2 เดือนอีกด้วย ใครยังไม่มีใช้ ก็กดรับสิทธิ์จากโปรแกรมที่อยู่ในไดรฟ์กันได้ครับ

ทั้งนี้เจ้า SSD แบบพกพาอย่าง BarraCuda® Fast SSD มีความจุมาให้เราได้เลือกใช้งานถึง 3 ขนาด ได้แก่ 500 กิกะไบต์ (GB) ราคา  2,990 บาท 1 เทราไบต์ (TB) ราคา 5,790 บาท และ 2TB ราคา 11,200 บาท โดยจะวางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของ Advice, BananaIT, IT CITY, JIB และผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากซีเกท รวมถึงหน้าร้านของร้านดังกล่าวเมื่อห้างเปิดให้บริการอีกครั้ง

6_1

“สรุปความประทับใจ...หลังได้ถ่ายข้อมูลไป-มา...”

เรื่องแรกคงหนีไม่พ้นเรื่องของชื่อเสียงที่สร้างมาอย่างยาวนานของ Seagate ที่ทำให้เรามั่นใจได้ว่าหากซื้อ Seagate BarraCuda Fast SSD มาใช้งานแล้วคุ้มแน่นอน เพราะปัญหาการมี SSD แบบพกพาไว้ใช้งานสักเครื่องมันต้องเลือกดีๆ เพราะข้อมูล ภาพ และทุกๆ อย่างที่เราต้องการเก็บสำรองจะต้องอยู่กับมันไปอีกนาน ถ้าได้ของไม่ดีมาใช้งาน หากต้องใช้งานไประยะยาวคงหนีไม่พ้นกับปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่จะตามมาดังนั้นหากต้องซื้อ SSD แบบพกพาไว้ใช้งานอยากให้มอง Seagate

ต่อมาเรื่องที่สอง เรื่องนี้น่าจะเป็นไฮไลท์ของคนที่มี SSD แบบพกพาไว้ใช้งานอยู่แล้วคือการโอนข้อมูลของคุณ ที่เชื่อเราเถอะว่าใครก็อยากได้ของดีที่สามารถโอนถ่ายข้อมูลเข้า-ออก ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายไม่มีติดขัด ยิ่งถ้าหากคุณเป็นคอเกมด้วยแล้ว การโอนถ่ายข้อมูลระหว่างเล่นเกมก็อาจเป็นปัญหาเหมือนกัน แต่ Seagate BarraCuda Fast SSD รุ่นล่าสุดที่เราได้มารีวิวสามารถตอบโจทยเรื่องนี้ได้ดีมาก จะทำงานหรือเล่นเล่นเกมลื่นปรื๊ดๆ และ SSD แบบพกพา ที่มีทั้งความเร็วและความทนทานในการตกกระแทกมากกว่าฮาร์ดดิสก์ปกติ ก็เหมาะจะใช้เป็นไดรฟ์พกพามากกว่า

สุดท้ายคงเป็นเรื่องของราคา หากมองว่า Seagate BarraCuda Fast SSD ค่อนข้างสูงไปนิดหากนำเทียบกับ SSD แบบพกพาของค่ายอื่นๆ ในท้องตลาด แต่อย่างที่บอกไปว่า Seagate BarraCuda Fast SSD มาพร้อมความปลอดภัยและคุณภาพ ดังนั้นผมว่าแพงหน่อยแต่แลกกับความคุ้มค่าหากใช้ไปนานๆ ถือว่าโอเคครับ และ Seagate BarraCuda Fast SSD ราคาเริ่มต้นก็ไม่ได้แพงมากจนไม่สามารถซื้อมาใช้งานได้เพราะ Seagate BarraCuda Fast SSD รุ่นเล็กสุดขายกันที่ราคาเริ่มต้น 2,990 บาท

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
June 10, 2020 at 11:42AM
https://ift.tt/30rJrE8

ทดลองเล่น Seagate BarraCuda Fast SSD ขนาดพกพา ประสิทธิภาพชั้นเลิศ ดีไซน์สวย เจนไหนๆ ก็ชอบ! - Sanook
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ทดลองเล่น Seagate BarraCuda Fast SSD ขนาดพกพา ประสิทธิภาพชั้นเลิศ ดีไซน์สวย เจนไหนๆ ก็ชอบ! - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.