Search

จับSmart watch กับWear OSมาประชันความเจ๋งกัน - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

soho.prelol.com

จุดเด่น
1.ก็เหมือนSmart watch บางรุ่นโทรได้ รับสายได้ (Smart watchบางรุ่นก็ทำได้นะ) วัดการออกกำลังกายนู่นนั่นนี่ ที่ถือว่ามีความแม่นยำพอตัว เอาไปใช้งานได้ แต่ที่เพิ่มมาคือสามารถลงแอพ เช่นเครื่องคิดเลข  ปฏิทิน  ไฟฉาย แอพช่วยจดโน้ต Web Browserที่ให้เราสามารถเข้าเว็บได้จากในSmart Watch ฯลฯ หรือจะลงเกมแบบที่ไม่หนักเครื่องไม่กินสเปคก็ทำได้ครับ ตรงนี้น่าจะเป็นจุดขายของอุปกรณ์ตัวนี้เลย
2.ความสามารถด้าน Google Assistant คือดีงามล้ำค่า ถามอะไรไป พี่บอกได้เกือบหมด โดยที่เราไม่ต้องล้วงมือถือขึ้นมา ทั้งถามเรื่องทั่วไป เช่น “1หยวนเท่ากับกี่บาท”  “รถที่แพงที่สุดในโลก”  “9,7650+758เท่ากับเท่าไหร่” พี่Googleตอบได้เกือบหมด หรือสั่งโทรออกด้วยเสียง  สั่งเปิด Google MapจากWear OSได้เลย (เวลานำทางใช้ฟังเสียงเอานะครับ ดูจอไปด้วยไม่ค่อยจะไหว จอเล็กเกิน ฮ่าๆๆ)
ที่ผมชอบที่สุดคือให้มันเป็นล่ามแปลภาษาได้ เช่นเวลาเราเจอฝรั่ง เราพูดอังกฤษไม่คล่องหรือไม่ได้เลย  เราก็ใช้คำสั่ง “ช่วยเป็นล่ามภาษาอังกฤษ” ทีนี้เจ้า Wear OS ก็จะกลายร่างเป็นล่ามแปลภาษา  เรียกได้ว่าแปลแบบประโยคต่อประโยค  เราพูดไทยไป มันก็จะแปลเป็นอังกฤษให้ สามารถพูดไทยแบบรัวๆ ให้ฝรั่งฟังได้เลย และที่เด็ดก็คือพอฝรั่งเค้าพูดอังกฤษมาก็ไม่จำเป็นต้องมาเปลี่ยนให้มันเป็นภาษาอังกฤษ เจ้า Wear OS มันจะแปลที่เค้าพูดเป็นภาษาไทยให้เราทันที เค้าอังกฤษมา เราไทยไป เข้าใจกันแน่นอน ทลายกำแพงทางภาษาลงอย่างราบคาบไปเลยทีเดียว พี่กูเกิ้ลจึงเป็นสิ่งที่ผมคิดว่านี่แหล่ะสมกับเป็นความลำ้หน้าอีกขั้นของSmart Watchที่ใช้ระบบWear OS

ข้อสังเกต
1.ราคาแพงเอาเรื่องครับ ตัวถูกที่สุดเท่าที่ผมจะหาได้ ราคาก็ 5พันกว่าบาทแล้วครับในขณะที่พวกSmart Watchแบบดีๆหน่อยก็ประมาณ6-7ร้อยขึ้น จนถึงหลักพัน หลักหมื่นเรียกว่าSmart Watchที่ไม่มีระบบปฏิบัติการมีให้เลือกหลายราคากว่า

2.แบตหมดเร็วมาก ตรงนี้ถือเป็นจุดที่Wear OSเสียเปรียบ Smart Watch ที่สามารถอยู่ได้หลายอาทิตย์หรือเป็นเดือนๆ  อย่างเจ้า Ticwatch E ที่ผมใช้ สามารถใช้ได้แค่หนึ่งวันเท่านั้น ชาร์จตอนเช้า เย็นหมด หรือรุ่นที่แพงกว่าก็ไม่เคยเห็นรุ่นไหนที่เกิน1สัปดาห์(ขอพูดในแง่ที่เปิดทุกความสามารถที่มีนะครับ ไม่งั้นก็จะไม่ต่างกับ Smart Watch)
3.แอพที่ลงได้อย่าคิดว่ามันจะดีเหมือน Smart Phoneนะครับ มันใช้ได้ส่วนหนึ่งแต่ทดแทนไม่ได้ อย่าง Facebook Messenger เราทำได้แค่กดเข้าไปดูว่าใครทักมาก็จะเห็นบทสนทนา รูปภาพ สติกเกอร์ที่ผู้สนทนาส่งมา และตอบกลับได้เท่านั้น แต่ถ้าจะเป็นฝ่ายทักไปหาก่อนยังไม่สามารถทำได้ครับ  บางแอพมีบั๊กอยู่ มีเครื่องค้าง มีอืดบ้าง เหมือนSmart Phoneนั่นแหล่ะ
ภาพประกอบโดยผู้เขียน4สรุป
- เอาแค่วัดเรื่องการออกกำลังกาย แบตอึด ดูแจ้งเตือน  เน้นราคาประหยัด ก็เอาSmart Watchครับ

- อยากลงแอพเพิ่มเพื่อให้มีลูกเล่นหลากหลาย ต้องการผู้ช่วยอัจฉริยะอย่างGoogle Assistant  รับได้กับแบตหมดเร็ว มีเวลาชาร์จเยอะ ให้เลือกWear OS ครับ ยังไงสุดท้ายก็เลือกเอาที่เหมาะกับไลฟ์ สไตล์เรานะครับ

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
June 04, 2020 at 01:17PM
https://ift.tt/3gSgMxJ

จับSmart watch กับWear OSมาประชันความเจ๋งกัน - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จับSmart watch กับWear OSมาประชันความเจ๋งกัน - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม"

Post a Comment

Powered by Blogger.