Search

รีวิวใช้งาน Spen ใหม่ของ Galaxy Tab S6 Lite เหมาะใช้เรียน เขียน วาด ในราคาหมื่นต้นๆ - APPDISQUS - แอพดิสคัส

soho.prelol.com

เปิดตัวไปสักพักใหญ่แล้วค่ะ สำหรับ Samsung Galaxy Tab S6 Lite ที่เปิดมาในราคาเบาๆ รุ่น WiFi ราคาประหยัด 11,990.-  และ LTE รุ่นใส่ซิมโทรออกได้ด้วยในราคา 14,990.- โดยทั้งคู่มาพร้อม RAM 4GB ROM 64GB เหมือนกันทั้งคู่ และสามารถเพิ่ม Micro SDcard ได้สูงสุดถึง 1TB โดยที่ตัว Tab S6 Lite ต่างจาก Tab S6 ปกติยังไง อย่างแรกก็เรื่องสเปค หน้าจอ ชิปเซ็ต และฟังก์ชั่นการใช้งานบางอย่างที่ถูกปรับลดขนาดลงมา เพื่อให้ราคาถูกลงสำหรับผู้ที่ใช้งานทั่วๆ ไป แต่ถึงจะดรอปลงมาแต่ถ้าเทียบกับประโยชน์ใช้งานที่ตอนนี้เหมาะมากๆ ที่จะเอามาไว้เรียนออนไลน์ หรือใช้เป็นเครื่องที่สองรองจากมือถือ เพราะมันเหมาะและคุ้มมากๆ สำหรับงานจดๆ ขีดๆ เขียนๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์มากกกก!!

ส่วนตัวเป็นคนใช้งานสไตลัสเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานบน iPad หรือ Galaxy Note ที่ต้องเปลี่ยนประจำแทบทุกรุ่น ซึ่งเจ้าตัวปากกา S pen ของซัมซุงเป็นอะไรที่ใช้ดีที่สุดในสามโลกแล้วและมีการพัฒนามาเรื่อยๆ ที่สำคัญคือไม่ต้องชาร์จแบตฯ อยากใช้ตอนไหนก็ควักออกมาได้เลย แถมฟังก์ชั่น ฟีเจอร์ รองรับการใช้งานก็มีให้ใช้กันแบบสะดวก

หน้าจอ LCD TFT 10.4″ ขนาดกว้างกำลังดี เขียนรายงาน จดเลเชอร์ หรือเอามาวาดรูปก็ใหญ่เต็มตาดีค่ะ ด้วยความบางเบา ถือใช้งานมือเดียวได้สบายเลย เพราะมันเบามากไม่ต้องกลัวเมื่อย น้ำหนักเพียง 465 กรัมเท่านั้น และบางเพียง 7 มิลลิเมตร

การใช้งานตัว S pen ใหม่

ในส่วนของตัว S pen รองรับการเขียนที่ 4,096 ระดับ ถ้าเอามาวาดรูปเนี่ยสบายๆ หายห่วง ระดับเส้นตามแรงกดเป๊ะเลยทีเดียว เส้นหนักเบา เหมือนการใช้งานบนดินสอจริง ส่วนหัวของ S pen เป็นหัวยางค่ะ หมดปัญหาเวลาเราเขียนบนหน้าจอแล้วหัวปากกากระทบหน้าจอป๊อกแป๊กน่ารำคาญ รำคาญมั้ย..รำคาญสิ หัวแบบยางยังรักษาความหนึบบนพื้นผิวจอไม่ให้ลื่นจนเกินไป หลายคนบอกลาการเขียนบนหน้าจอเพราะความลื่นเกินไป เขียนแล้ววืดไม่เหมือนเวลาเขียนบนกระดาษ แต่ S pen ใหม่นี้เขียนได้มันส์มาก เวลาเราใช้ S pen อยู่ก็ไม่ต้องกังวลว่ามีเราที่พาดบนหน้าจอขณะเขียนมันจะไปเพิ่มเส้นบนหน้าจอโดยไม่ตั้งใจหรือเปล่า ตรงนี้ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ในขณะที่หัวปากกาจ่อที่หน้าจอเครื่องมันก็จะจับแค่เฉพาะที่ตัวปากกา แต่พอเอาออกไปแล้วสามารถใช้นิ้วลากเขียนแทนปากกาได้

S Pen รุ่นนี้มาในดีไซน์ใหม่ที่จับถนัดมือยิ่งขึ้น เขียนลื่น ตอบสนองเร็วเหมือนใช้ปากกาจริง และมีน้ำหนักเบาเพียง 7.03 กรัม ปลายปากกาขนาด 0.7 มิลลิเมตร ที่เคลมว่าได้รับการพัฒนาใหม่เพื่อการวาดและเขียนที่แม่นยำ ซึ่งหลังจากทดสอบแล้วบอกเลยว่าไม่ได้โม้ 555 

S pen ที่ไม่ต้องชาร์จและขนาดเท่ากับปากกาจริง มีแถบแม่เหล็กในตัววางแปะติดกับขอบเครื่องได้แบบไม่ต้องกลัวหล่น ถ้าอยากให้เซฟกว่านี้เพิ่มเงินซื้อเคสมาใส่เพิ่มความมั่นใจไปอีกขั้น เพราะตัวเคสหรือ Book Cover มีที่เก็บปากกาด้วยค่ะ หมดกังวลว่าจะตกหล่นหรือหายขณะพกพา

คัดมาเพื่อคุณ

ตัวนี้เหมาะจะเอามาใช้สำหรับการเรียนการสอนมั้ย บอกเลยว่าตรงโจทย์มาก เราสามารถเปิดวีดีโอไปพร้อมกับจดเลกเชอร์ไปด้วยได้ โดยการเปิด 2 หน้าจอ หรือ Multi window หรือจะเปิดหน้าต่างซ้อนขึ้นมาเพื่อจดงานไปด้วยได้ โดยสามารถปรับหน้าต่างให้จางลงได้เพื่อจะได้ไม่บังเนื้อหาทางด้านหลังได้อีกด้วย มีฟังก์ชั่นรองรับการใช้งานสามารถเปลี่ยนลายมือที่จดบนแอปพลิเคชัน Samsung Notes ให้เป็นตัวพิมพ์ในรูปแบบ Text ค่อนข้างแม่นเลยทีเดียว หรือจะเป็นการเขียนก่อนแล้วปรับแก้ที่หลัง อย่างเปลี่ยนสีปากกา หรือปรับตำแหน่ง เน้นคำ ปรับแต่งเป็นรูปแบบของรายงานก็ทำได้ค่ะ

ทดสอบวาดรูปหนักๆ แบบต่อเนื่องประมาณเกือบ 6 ชั่วโมง ไม่มีแอปฯ งอแง ค้างหรือเด้งออกระหว่างใช้ อ่อ..เรายังสามารถอัดหน้าจอไปด้วยได้ ใช้งานได้ยาวๆ ไม่ต้องชาร์จแบตฯ ไปด้วยระหว่างการใช้งานค่ะ

ด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์

นอกจากการใช้งานด้านขีดเขียนแล้ว ด้านบันเทิงก็เหมาะเอามาใช้ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หน้าจอขนาด 10.4 นิ้ว ที่ใหญ่เต็มตา มาพร้อมระบบเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos ที่ปรับจูนโดย AKG เสียงกระหึ่มดังเวอร์วังมาก นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้จับมือกับแพลตฟอร์มความบันเทิงระดับแนวหน้าอย่าง YouTube และ Spotify เพื่อยกระดับประสบการณ์บนแอปพลิเคชันของผู้ใช้ผ่านสมาร์ทดีไวซ์ของซัมซุง โดยผู้ใช้ Samsung Galaxy Tab S6 Lite จะได้รับสิทธิ์ใช้บริการ YouTube Premium ได้ฟรีนานถึง เดือน เพื่อรับชมวิดีโอแบบไม่มีโฆษณาคั่น สามารถเล่นวิดีโออย่างต่อเนื่องแม้ขณะปิดหน้าจอหรือเปิดใช้งานแอปพลิเคชันอื่น หรือดาวน์โหลดวิดีโอเก็บไว้เพื่อดูแบบออฟไลน์ได้ด้วยค่ะ รวมถึงสามารถใช้บริการสตรีมมิ่งเพลงและวิดีโอบน YouTube Music และ YouTube Kids ได้อีกด้วย มากไปกว่านั้นยังค้นหาเพลงหรือพอดแคสบน Spotify ได้ง่ายขึ้นบนอินเตอร์เฟซรูปแบบใหม่ พร้อมตั้งเพลงโปรดบน Spotify ให้เป็นเสียงปลุกได้ หรือจะเชื่อมต่อแบบไร้สายเพื่อฟัง เพลย์ลิสต์โปรดจาก Spotify บนดีไวซ์อื่นหรือแม้แต่ลำโพงที่บ้านได้อย่างง่ายดายผ่าน Galaxy Tab S6 Lite เครื่องเดียว

สเปคของ Samsung Galaxy Tab S6 Lite

– หน้าจอแสดงผลขนาด 10.4 นิ้ว
– ระบบปฏิบัติการ Android 10 เวอร์ชั่นล่าสุด ครอบทับด้วย One UI 2.1
– RAM 4GB ROM 64GB เพิ่ม Micro SD card ได้สูงสุด 1TB
– ชิปเซ็ต Exynos 9611
– กล้องหลัง 8MP กล้องหน้า 5MP
– แบตเตอรี่ 7,040 mAh
– รูหูฟัง 3.5 มม.
– สีที่วางจำหน่าย สีชมพู Chiffon Pink (WiFi), สีเทา Oxford Gray (WiFi/LTE), สีน้ำเงิน Angora Blue (WiFi/LTE)
ระบบเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos โดย AKG
กาแลคซี่ แท็บ เอส ไลท์ วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 11,990 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi และ 14,990 บาท สำหรับรุ่น LTE นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอย่างเคส Book Cover มาพร้อมที่เก็บ S Pen สามารถปรับมุมมองได้ ระดับในราคา 1,690 บาท ที่ Samsung Experience Store และ Samsung.com

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
June 13, 2020 at 01:00PM
https://ift.tt/2UEZASV

รีวิวใช้งาน Spen ใหม่ของ Galaxy Tab S6 Lite เหมาะใช้เรียน เขียน วาด ในราคาหมื่นต้นๆ - APPDISQUS - แอพดิสคัส
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รีวิวใช้งาน Spen ใหม่ของ Galaxy Tab S6 Lite เหมาะใช้เรียน เขียน วาด ในราคาหมื่นต้นๆ - APPDISQUS - แอพดิสคัส"

Post a Comment

Powered by Blogger.