Search

ลูกเขย'ทรัมป์'แก้ต่างแทนรัฐบาล กรณีล้มเหลวรับมือโควิด-19 โวยเป็นเครื่องมือทางการเมือง - Businesstoday

soho.prelol.com

นายแจเรด คุชเนอร์ ที่ปรึกษาอาวุโสประจำทำเนียบขาว ผู้เป็นลูกเขยของประธานาธิบดีทรัมป์ ออกมาแก้ต่างกลยุทธ์ในการรับมือกับโรคระบาดโคโรนาไวรัสของรัฐบาลสหรัฐฯ

นายคุชเนอร์อ้างว่าบุคคลอื่นพยายามอาศัยวิกฤตในการโจมตีทางการเมือง ในขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์พยายามทุกวิถีทางที่จะหาทางช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับการดูแลที่จำเป็น

ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวหาพรรคเดโมแครตว่าพยายามใช้ไวรัสเป็นเครื่องมือปลุกปั่นทางการเมืองและทำลายชื่อเสียงของเขาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในขณะที่ตอนนั้นสหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพียงสามราย

- Advertisement -

แต่หลังจากนั้น ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 21.5 ล้านคน และมียอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 773,000 คน และสหรัฐอเมริกากลายเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อสูงสุดคิดเป็น 25% ของยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดทั่วโลก

ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ระบุว่าสหรัฐฯ มียอดผู้ติดเชื้อล่าสุด 5.4 ล้านคน และยอดผู้เสียชีวิตกว่า 170,000 คน และที่ผ่านมารัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการรับมือและจัดการกับโรคระบาดโคโรนาไวรัสที่ไม่เป็นผล

นายคุชเนอร์ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมดูแลเกี่ยวกับสถานการณ์โคโรนาไวรัสได้ตั้งเป้าที่จะจัดหาอุปกรณ์สวมใส่ป้องกันสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และคิดแผนการทดสอบเชื้อไวรัสในระดับชาติ แต่ทีมดังกล่าวถูกกล่าวหาว่าขาดประสบการณ์และความโปร่งใสในการดำเนินการ

มีรายงานระบุว่ามีการจำกัดการทดสอบในบางรัฐที่มีผู้ติดเชื้อสูง โดยมีเจตนาเพื่อทำลายชื่อเสียงผู้ว่าของพรรคเดโมแครตที่อยู่ในรัฐนั้นๆ แต่ทำเนียบขาวปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

นายคุชเนอร์ยืนยันว่ารัฐบาลของโดนัลด์ ทรัมป์ ได้วางแผนทั้งการจัดหา การผลิต และการแจกจ่ายอุปกรณ์และทรัพยากรที่จำเป็นในการรับมือกับโรคระบาดให้แต่ละรัฐอย่างทั่วถึง แต่รัฐบาลไม่ต้องการเข้าไปก้าวก่ายการตัดสินใจของผู้ว่าในแต่ละรัฐ

นายคุชเนอร์กล่าวด้วยว่าสถานการณ์ของโรคระบาดในครั้งนี้เป็นความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเขามองว่าประธานาธิบดีทรัมป์ได้ทำหน้าที่และตัดสินใจอย่างถูกต้องในหลายเรื่องเกี่ยวกับโรคระบาดนี้

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
August 18, 2020 at 01:30AM
https://ift.tt/3h7qrQM

ลูกเขย'ทรัมป์'แก้ต่างแทนรัฐบาล กรณีล้มเหลวรับมือโควิด-19 โวยเป็นเครื่องมือทางการเมือง - Businesstoday
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ลูกเขย'ทรัมป์'แก้ต่างแทนรัฐบาล กรณีล้มเหลวรับมือโควิด-19 โวยเป็นเครื่องมือทางการเมือง - Businesstoday"

Post a Comment

Powered by Blogger.