Search

ฝนถล่มแพร่ น้ำท่วมบ้านเรือนเกือบ 200 หลังคา - ช่อง 7

soho.prelol.com
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดแพร่ หลายอำเภอน้ำท่วมสูงเนื่องจากยังมีฝนตก วัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง เกิน 100 มิลลิเมตร มากถึง 4 อำเภอ คุณชนกันต์ กลิ่นสะอาด เกาะติดสถานการณ์ที่นั่นรายงานสดเข้ามา

สภาพพื้นที่ของหมู่บ้านร้องขี้ปลา ในตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ที่ขณะนี้ยังมีน้ำจากแม่น้ำยมเอ่อขึ้นท่วมมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด พื้นที่ต่ำสุดของหมู่บ้านวัดน้ำได้สูงถึง 1 เมตร 30 เซนติเมตร ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน

โดยบรรยากาศในพื้นที่ขณะนี้เริ่มเงียบเหงาชาวบ้านพากันเฝ้าระวังระดับน้ำอยู่ในตัวบ้าน แม้ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มทรงตัว แต่ชาวบ้านยังไม่ไว้วางใจ เพราะกังวลว่าระดับน้ำอาจเพิ่มขึ้นอีก และจากการลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเล่าว่า หลังฝนตกหนักทั่วทั้งจังหวัดติดต่อกันถึง 2 วัน ทำให้ช่วงเที่ยงวันนี้ ระดับน้ำจากแม่น้ำยม เอ่อขึ้นท่วมพื้นที่หมู่บ้านร้องขี้ปลาในตำบลป่าแมต เขตอำเภอเมืองแพร่ ซึ่งน้ำเริ่มเอ่อขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

ชาวบ้านในพื้นที่บางส่วนยอมรับ ชะล่าใจ เพราะไม่มีน้ำท่วมสูงมาตั้งแต่ปี 2554 จึงไม่ได้เตรียมขนทรัพย์สินหนีน้ำ ทำให้ข้าวของเครื่องใช้บางส่วน ได้รับความเสียหาย ญาติผู้ป่วยติดเตียงต้องขอความช่วยเหลือจากอาสาสมัคร เคลื่อนย้ายไปอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน

ขณะที่การช่วยเหลือชาวบ้าน ล่าสุด นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัด นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านเบื้องต้น พร้อมสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนมากกว่า 160 หลังได้รับความเดือดร้อน บางส่วนต้องอพยพขึ้นไปอยู่ชั้น 2 และหากมีฝนตกลงมาซ้ำ ระดับน้ำสูงขึ้นไม่หยุด ก็จำเป็นต้องตัดกระแสไฟฟ้าและอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย

ส่วนสถานการณ์ฝนในพื้นที่ตลอดทั้งวันนี้ ที่อำเภอลอง เด่นชัย เมืองแพร่ และสูงเม่น วัดได้สูงสุด 141 มิลลิเมตร แม้บางพื้นที่ฝนจะหยุดตกแต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำยม เพราะลำน้ำสาขายังท่วมสูง และไหลลงมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำต่างๆ ทั้ง 5 แห่ง เต็มความจุและล้นสปิลเวย์แล้ว 1 แห่ง คือที่อ่างเก็บน้ำแม่สาย ในอำเภอเมือง ส่วนที่อ่างเก็บน้ำแม่มาน ในอำเภอสูงเม่น เหลืออีกประมาณ 10 เซนติเมตร จะใกล้เต็มความจุแล้วเช่นกัน กรมชลประทาน และ ปภ.จังหวัดแจ้งเตือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมลำน้ำต่าง ๆ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ส่วนในพื้นที่เชิงเขาของหลายอำเภอ ให้ระวังดินโคลนไหลลงมาสร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากดินอุ้มน้ำไว้เต็ม

ทั้งนี้แจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่ริมแม่น้ำยมและแม่น้ำสาขาในอำเภอวังชิ้น เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มสูงไหลเข้าท่วมบ้านเรือน แม้จะไม่มีฝนตกลงมาในพื้นทีแล้วก็ตาม เนื่องจากเป็นพื้นที่ตอนล่างของลำน้ำ

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 22, 2020 at 09:34PM
https://ift.tt/2QfVrCb

ฝนถล่มแพร่ น้ำท่วมบ้านเรือนเกือบ 200 หลังคา - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฝนถล่มแพร่ น้ำท่วมบ้านเรือนเกือบ 200 หลังคา - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.