Search

เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม - ช่อง 7

soho.prelol.com
จากฝนตกติดต่อกัน 2 วัน ในอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ส่งผลให้น้ำท่วมบ้านเรือนนับพันหลังจมอยู่ในน้ำ บางจุดระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านติดค้างอยู่ในบ้านจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งขนอาหารและน้ำดื่มเข้าไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อน ชาวบ้านบอกว่า น้ำมาเร็วมาก ทำให้เก็บข้าวของไม่ทัน ทั้งข้าวของเครื่องใช้ เครื่องใช้ไฟฟ้า สัตว์เลี้ยง รวมทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์จมอยู่ในน้ำแทบทุกหลัง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ส่วนที่ในตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ แม่น้ำยมยังคงเอ่อท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำของหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร โดยทีมสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้าน พบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ยังคงเฝ้าสังเกตระดับน้ำอยู่ในบ้าน แม้ปริมาณน้ำจะเริ่มทรงตัว แต่ชาวบ้านยังคงกังวลว่าน้ำจะเพิ่มขึ้น ชาวบ้านบางส่วนยอมรับว่าเตรียมรับมือไม่ทัน เพราะไม่มีน้ำท่วมสูงมาตั้งแต่ปี 2554 จึงขนทรัพย์สินหนีน้ำไม่ทัน ส่วนญาติ และผู้ป่วยติดเตียงต้องขอความช่วยเหลือจากอาสาสมัคร เคลื่อนย้ายไปอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน

นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมสำรวจความเสียหาย พบว่ามีบ้านเรือนมากกว่า 160 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน บางส่วนต้องอพยพขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 และหากมีฝนตกลงมาอีก ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องตัดกระแสไฟฟ้า พร้อมอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย

ตำบลบ้านบอม อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก จากเขตอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย จังหวัดแพร่ ท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่มต่ำใกล้ลำห้วย เกือบ 100 หลังคาเรือน ระดับน้ำบางจุดสูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านเก็บข้าวของขึ้นที่สูงไม่ทัน รถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ข้าวของเครื่องใช้ และพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย

ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้เด็กพักนอนที่โรงเรียนชุมชนแม่ลาศึกษา ต้องช่วยกันขนย้ายไก่ ที่เลี้ยงในโรงเรือนกว่า 200 ตัว ที่ตั้งอยู่ใกล้ริมน้ำไปยังพื้นที่ปลอดภัย หลังเกิดน้ำป่าไหลบ่าลงลำน้ำลา และลำห้วยแม่เหวย เพิ่มสูง นอกจากนี้ยังมีต้นไม้หักโค่น และดินไหลปิดทับเส้นทางชายแดนจุดผ่อนปรนบ้านห้วยผึ้ง ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน หลายช่วง ส่วนแม่น้ำปาย ได้เอ่อล้นตลิ่งท่วมพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ ฝนตกหนักทำให้น้ำไหลบ่าท่วมผิวการจราจรเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์-จอมทอง ระดับน้ำสูง 60 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขเคลื่อนย้ายแบร์ริเออร์กลางถนนออกเพื่อเปิดทางน้ำ พร้อมเฝ้าระวังน้ำตกแม่กลาง เนื่องจากปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น เปลี่ยนเป็นสีขุ่นแดง ไหลบ่าลงลำน้ำแม่กลาง พร้อมประสานชลประทานให้เปิดประตูระบายน้ำฝายวังหิน เร่งระบายน้ำลงแม่น้ำปิง

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 23, 2020 at 11:53AM
https://ift.tt/2QfsFS7

เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.