Search

''ณัฐภรณ์ อภิโมทย์''สร้าง''แรงบันดาลใจ''จากความ''ล้มเหลว - สยามกีฬา

soho.prelol.com
''ณัฐภรณ์ อภิโมทย์''สร้าง''แรงบันดาลใจ''จากความ''ล้มเหลว

    ''ความพ่ายแพ้''มิใช่สิ่งการันตีถึง''ความล้มเหลว''เสมอไป !!!

    แต่...กับคนบางคนยังไม่เริ่มเกมแข่งขันกลับพบว่าตัวเอง ''ล้มเหลว'' กับเส้นทางกีฬาที่รักและเลือกที่จะเดินตามฝันแต่เส้นทางที่หวังกลับเดินต่อไม่ได้ ''แบม'' ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ เมื่อเธอ ''ไม่ถูกเลือก'' ให้ไปต่อในเส้นทางกีฬาวอลเลย์บอล กีฬาที่เล่นและฝึกฝนมาตั้งแต่เด็ก สุดท้ายคุณสมับติในการคัดเลือกเป็นนักกีฬาของโรงเรียนกรุงเทพมหานครไม่ผ่าน ''แบม'' จำต้องก้าวต่อ เบนเข็มฝันจากกีฬาที่รักไปสู่กีฬาที่ ''ไม่รู้จัก'' อย่าง ''จักรยาน''

    หลักเกณฑ์การคัดเลือกนักกีฬาของโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ''ชอบ'' อย่างเดียวไม่พอ แต่คุณสมบัติต้องผ่านตามหลักเกณฑ์ของแต่ละกีฬากำหนดไว้และ ''แบม'' คุณสมบัติไม่ผ่านที่จะเข้าไปเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล แผนกจักรยานจึงขอตัวมาฝึกด้วยสรีระและความสูงนั้นเหมาะ สมส่วนกับกีฬาจักรยาน 

''ณัฐภรณ์ อภิโมทย์''สร้าง''แรงบันดาลใจ''จากความ''ล้มเหลว

    แน่นอนว่า ''แบม'' ไม่รู้จักกีฬาจักรยาน ไม่รู้ว่าจะต้องปั่นฝึกซ้อมยังไง แต่เมื่อต้องเปลี่ยนเส้นทางกีฬาของตัวเองก็ต้องทำออกมาให้ดี ไม่อยากให้ ''ล้มเหลว'' เหมือนกับวอลเลย์บอล 

    ความทุ่มเท และกลัวความ ''ล้มเหลว'' แบม ฝึกหนัก อดทน ล้มลุกคลุกคลานอยู่หลายครั้ง จากปั่นจักรยานไม่เป็น กลายเป็นความชำนาญ พร้อมที่จะลงฟาดฟันในสังเวียนแข่งขัน กับการฝึกซ้อมได้เพียงประมาณ 1 ปี

    ชื่อของ ณัฐภรณ์ ไปปรากฏว่าสังเวียนเสือภูเขาดาวน์ฮิล ทำเอาคนในสนามอึ้งกับลีลาการปั่นของน้องใหม่ ''ขาดิ่งเขา'' ที่ปั่นแบบไม่มีความกลัว ต่ออุปสรรคที่ขวางอยู่ด้านหน้าพร้อมกับคว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่นเยาวชนไปครอง 

    ''ความสำเร็จ'' จากเสือภูเขากลายเป็น ''พลังขับเคลื่อน'' ให้ ''แบม'' ทุ่มเททุกห้วงเวลาไปกับการฝึกซ้อม และมาฉายแววความโดดเด่นจากการแข่งขันประเภทลู่ลงแข่งลู่ในสนามที่ 5 และกวาดแชมป์ในรุ่นยุวชนหญิงมาครองได้เกือบทุกรายการ!!!

''ณัฐภรณ์ อภิโมทย์''สร้าง''แรงบันดาลใจ''จากความ''ล้มเหลว

    แต่...ฟอร์มการปั่นของ ''แบม'' มาเจิดจรัสและโดดเด่นสุดในปีนี้ เพราะโควิดไม่อาจหยุดความแรงของดาวรุ่งดวงนี้ได้ แม้จะหยุดแข่งไปนานหลายเดือน แต่เมื่อเปิดสนามมา ''แบม'' โชว์ฟอร์มได้สุดทึ่งด้วยการพังสถิติประเทศไทยหลายรายการโดนเฉพาะการพังสถิติเดี่ยวเปอร์ซูท 2 กม. ของนักปั่นรุ่นพี่ ''บีม'' ชนิภรณ์ บัตริยะ นักปั่นทีมชาติไทยอีกหนึ่งเมล็ดพันธุ์ดีจากโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานครและถูกผลักออกจากวอลเลย์บอลด้วยเหตุผลเดียวกันคือ ''คุณสมบัติ'' ไม่เพียงพอที่เล่นวอลเลย์บอล 

    เมื่อถูกผลักออกจากกีฬาที่รักก็ต้องทำกีฬาที่เลือกให้ดีที่สุดและ ''แบม'' ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ไม่มีอะไรที่จะมาขวางกั้นความ ''อดทน และ มุมานะ'' ของคนได้ 

    ระยะเวลากว่า 1 ปีกับกีฬาจักรยาน ''แบม'' ก้าวมาเป็นเจ้าของสถิติประเทศไทยในรุ่นยุวชนหญิงได้อย่างน่าทึ่ง มันมิใช่เรื่อง ''ฟลุก'' แต่เป็นเรื่องของ ''ความอดทนและทุ่มเท'' เพื่อจะประสบความสำเร็จในเส้นทางกีฬาจักรยานเพื่อเดินตามรอยรุ่นพี่ อย่าง ''บีช'' จุฑาธิป มณีพันธุ์ และ ชนิภรณ์ บัตริยะ สองนักปั่น ''ลูกหม้อ'' รร.กีฬากรุงเทพมหานคร

''ณัฐภรณ์ อภิโมทย์''สร้าง''แรงบันดาลใจ''จากความ''ล้มเหลว

    ''หนูไม่อยากล้มเหลวแบบวอลเลย์บอล'' 

    คือเหตุผลเดียวที่ทำให้นักปั่นวัย 16 ปี ''แบม'' ณัฐภรณ์ อภิโมก ทำในสิ่งที่ไม่ชอบ ไม่รู้จักให้กลายเป็นสิ่งที่รักและต้องทำออกมาให้ดีที่สุด 

    ''พอเราพลาดหวังจากกีฬาวอลเลย์บอล อ.ซัน ก็ชวนให้มาปั่นจักรยาน ยอมรับค่ะว่าตอนแรกไม่รู้ว่าเค้าปั่นกันยังไงแบบไหน แต่พอมาได้เริ่มฝึกก็คิดว่ามันไม่ยาก ไม่มีอะไรยากหากเราไม่ถอดใจ ที่สำคัญหนูไม่อยากล้มเหลวแบบวอลเลย์บอลอีกแล้วไม่อยากโดนประเมินออก สิ่งเดียวที่จะทำให้เราเดินตามฝันได้คือ ซ้อม ทุ่มเท ฝึกหนักแค่ไหนพอพักเราก็หายเหนื่อย''

    ''ยิ่งสามารถทำลายสถิติประเทศไทยของรุ่นพี่ได้ดีใจมากเลยค่ะ ตอนแรกตั้งใจว่าสถิติน่าจะดีกว่านี้ แต่แข่งขันในปีนี้ไม่ได้ออกตัวจากบล็อกสตาร์หรือให้คนจับรถให้ แต่ให้จับรั้วออกเพราะเป็นการแข่งขันแบบนิวนอร์มัล พอจับรั้วออกช่วงแรกอาจจะแกว่งเล็กน้อย แต่พอตั้งหลักก็ทำความเร็วตามที่เราซ้อมมาและทำสายสถิติได้สำเร็จ เป็นการทำลายสถิติประเทศไทยรุ่นยุวชนหญิงในรอบ 4 ปีก็ดีใจค่ะ ที่เราทำได้ตามที่ตั้งใจและคาดหวัง''

    ''เป้าหมายต่อไปของหนูคือการทำลายสถิติประเทศไทยประเภทสปรินต์ ไฟอิ้งแล็บที่ ''พี่บีช-จุฑาธิป'' เป็นเจ้าของสถิติอยู่คือ 12.29 วินาทีซึ่งทำไว้ตั้งแต่ปี 2548 มาถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครทำลายสถิติของ ''พี่บีช'' ได้ และหนูเองจึงตั้งเป้าว่าจะต้องทำลายสถิติของพี่บีชให้ได้ภายในปีนี้ ซึ่งตอนนี้อยู่ 12.92 วินาที แต่ยอมรับว่ามันไม่ง่ายที่จะทำสถิติให้ดีกว่าตอนที่พี่ทำไว้'' 

''ณัฐภรณ์ อภิโมทย์''สร้าง''แรงบันดาลใจ''จากความ''ล้มเหลว

    ''แต่พอเราได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ทีละสเต็ปก็ทำให้เรามีความพยายาม ทุ่มเทใหักับการฝึกซ้อมเพื่อจะทำตามเป้าใหม่และเป็นโจทย์ที่น่าสนใจ สร้างแรงบันดาลใจและแรงกระตุ้นให้เรามีความมุมานะพยายามที่จะทำให้ได้ เพราะกว่า 1 ปีที่เล่นจักรยานหนูมีพี่บีช และ ''บีม'' ชนิภรณ์ เป็นไอดอล อยากเก่งเหมือนพวกพี่ อยากติดทีมชาติเหมือนพี่ๆ เราจึงต้องทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมให้มากขึ้นกว่าเดิม เชื่อฟังโค้ช แม้จะเหนื่อยแค่ไหนแต่หนูไม่ท้อตราบใดที่ยังทำตามฝันของตัวเองไม่ได้''

    พลาดหวังจากวอลเลย์บอล ''แบม'' ณัฐภรณ์ มองว่ามันคือความ ''ล้มเหลว'' และถูกผลักให้ล้มตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม

    แต่...เมื่อล้มแล้วจะลุกขึ้นยืนหรือนั่งแช่อยู่กับความผิดหวังขึ้นอยู่ที่เราเพียงคนเดียว และ ''แบม'' เลือกที่จะยืนขึ้นพร้อมเปลี่ยนเป้าหมายความฝันใหม่จากถนนลูกยางสู่ ''เส้นทางนักปั่น'' 

    เส้นทางนี้อาจจะไม่สวยหรูในก้าวแรกที่เดินเข้ามาแต่ระยะเวลากว่า 1 ปี ''แบม'' พิสูจน์ให้เห็นว่ามันก็ไม่ได้ขรุขระจนเดินไม่ได้ เพราะความ ''อดทน'' ที่ไม่เคยทอดทิ้งไว้ระหว่างทาง!!!!!

''ณัฐภรณ์ อภิโมทย์''สร้าง''แรงบันดาลใจ''จากความ''ล้มเหลว

        ประวัติ

ชื่อ ณัฐภรณ์ อภิโมทย์
เกิด วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2546 
ภูมิลำเนาเกิด จ.สุราษฎร์ธานี 
บิดา นายนพชเรศ อภิโมทย์
มารดา นางสาวนิภารัตน์ จิมเมือง
โค้ชคนเเรก นางสาวอภิญญา พรหมบุตร
โค้ชคนปัจจุบัน พ.จ.อพงษ์เทพ ท่าพิมาย

    การศึกษา

-กำลังศึกษาระดับชั้นมัยธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร

    ผลงานด้านกีฬา 

-เยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ครั้งที่ 15 ประจำปี 2563 ด้านกีฬา ประเภทบุคคลเยาวชนประกายเพชร
-ได้รับถ้วยพระราชทานแชมป์ประเทศไทย จักรยาน ประเภทเสือภูขา ดาวน์ฮิล และจักรยานประเภทลู่ ประจำปี 2562 จากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยภานเรนกิรเทพยวดี กรมหลวงรชสาริณีสิริพัชรมหาวัชรรชริดา รางวัลถ้วยเกียรติยศ 
- จักรยานประเภทลู่ประจำ 2562 รางวัลชนะเลิศการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ''ควีนส์สิริกิติ์'' สนามที่ 5 ไทม์ไทรอัล 500 มตร รุ่นยุวชนหญิง ปี 2562 รางวัลชนะเลิศ
-อันดับที่ 1 การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ''ควีนส์สิริกิติ์'' สนามที่ 5 รุ่นยุวชนหญิง 
-สแคลช 4 กม. ปี 2562 รางวัลชนะเลิศ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ''ควีนส์สิริกิติ์'' สนามที่ 5 คะแนนสะสม รุ่นยุวชนหญิง (อายุ 14-16 ปี) ปี 2562
-รางวัลชนะเลิศ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ''ควีนส์สิริกิติ์'' สนามที่ 5 รุ่นยุวชนหญิง ทีมปรินห์ ปี 2562 รางวัลชนะเลิศ
-การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่ชาติ ครั้งที่ 36 คัดเลือกตัวแทนภาค 1 ''ตราดเกมส์'' จักรยานประเภทลู่ เปอร์ซูท 2 กิโลเมตรบุคคลหญิง 
-รางวัลชนะเลิศ การแข่งขันกีฬายาวชแห่งชาติครั้งที่ 35 การแข่ขันกีฬาจักรยาน ประเภทภูเขาดาวน์ฮิลหญิง ณ จังหวัดบุรีรัมย์ 
-รางวัลเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายพชร) ครั้งที่ 15 ประจำปี 2563 ด้านกีฬา ประเภทบุคคลเยาวชนประกายเพชรแรงบันดาลใจสู่ความสำเร็จ 
-5 เหรียญทองจักรยานประเภทลู่ ประจำปี 2563 สนามที่ 1 รุ่นอายุ 14-16 ปีหญิง
-5 เหรียญทองจักรยานประเภทลู่ ประจำปี 2563 สนาม 2 รุ่นอายุ 14-16 ปีหญิง
 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
August 02, 2020 at 08:50PM
https://ift.tt/2DsCI3n

''ณัฐภรณ์ อภิโมทย์''สร้าง''แรงบันดาลใจ''จากความ''ล้มเหลว - สยามกีฬา
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "''ณัฐภรณ์ อภิโมทย์''สร้าง''แรงบันดาลใจ''จากความ''ล้มเหลว - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.