Search

'ก้าวไกล' ชี้ ประยุทธ์ นั่นแหละ เบื้องหลังม็อบ บริหารประเทศล้มเหลว จนคนต้องออกมาไล่ - มติชน

soho.prelol.com
ณัฐชา เผย ‘ประยุทธ์’ คือ ผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุม พร้อมเรียกร้อง รมว. ศึกษาฯ รับผิดชอบหากพบครูคุกคามนักเรียนที่แสดงออกทางการเมือง

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุว่า มีความกังวลกลัวม็อบจะลุกลามบานปลาย รวมถึงการชุมนุมทำให้เศรษฐกิจแย่ลง ว่า นายกรัฐมนตรีขาดวุฒิภาวะและสติปัญญาสิ้นดี การเรียกร้องชุมนุมของประชาชนเกิดจากความห่วยแตกของรัฐบาล การบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพ อีกทั้งยังระบุว่าให้สื่อมวลชนช่วยกันเฝ้าระวังว่าอาจมีพรรคการเมืองใดอยู่เบื้องหลังการชุมนุม ตนในฐานะผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมกลุ่มประชาชนปลดแอก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาบอกได้ว่า ผู้อยู่เบื้องหลังม็อบ คือ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะหากท่านไม่บริหารประเทศลงเหวได้ขนาดนี้ไม่มีใครออกมาเรียกร้องหรอก

ต้นกำเนิดของการชุมนุมทั้งหมดคือตัวนายกเอง ไม่ต้องหาว่าพรรคไหนอยู่เบื้องหลัง พวกท่านผลักประชาชนออกมาเพราะเขาทนไม่ไหวแล้ว ยอมรับความจริง เปิดหูเปิดตา เลิกโทษประชาชนเสียที รับผิดชอบทั้งหมดด้วยการลาออกแล้วรับฟังข้อเรียกร้องของประชาชนด้วยความจริงใจเสียที 6 ปีที่ท่านใช้ประเทศไทยเป็นของเล่น เสวยสุข สนองอารมณ์หมายกันจนเปรมปรีดิ์ พอเสียทีนี่คือประเทศชาติของประชาชนไม่ใช่ของพล.อ.ประยุทธ์ และพวกพ้อง

นายณัฐชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนขอสื่อสารไปยังนายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งหรือกำชับ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการออกกฎเร่งด่วนเพื่อปกป้องนักเรียน ที่แสดงออกทางการเมืองด้วยการชูสามนิ้วในโรงเรียนและถูกครูอาจารย์คุกคาม การกระทำเช่นนี้ไม่ใช่การกระทำของคนเป็นครู หากพบเจอครูที่กระทำเกินเหตุต่อนักเรียนขึ้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาต้องรับผิดชอบ

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘มิเชล โอบามา’ จวก ‘ทรัมป์’ สร้างความวุ่นวาย-แตกแยก
บทความถัดไป“โฆษกป้ายแดง” ตั้งเป้า ปรับการสื่อสาร ให้ข่าว 2 ทาง ลุยโต้เฟกนิวส์ รวดเร็ว

matichon

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
August 18, 2020 at 03:10PM
https://ift.tt/3iWrjs5

'ก้าวไกล' ชี้ ประยุทธ์ นั่นแหละ เบื้องหลังม็อบ บริหารประเทศล้มเหลว จนคนต้องออกมาไล่ - มติชน
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'ก้าวไกล' ชี้ ประยุทธ์ นั่นแหละ เบื้องหลังม็อบ บริหารประเทศล้มเหลว จนคนต้องออกมาไล่ - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.