Search

"แมนยูฯ" : สิ่งที่ซ่อนอยู่บนความพ่ายแพ้ - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

เป็นอันว่าเส้นทางบนถนน ยูโรปาลีก 2019-20 ของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ต้องหยุดลงเพียงแค่รอบตัดเชือก หรือ รอบรองชนะเลิศ จากการที่พ่ายแพ้ให้กับ เซบีญา ทีมแกร่งจากสเปน 1-2 โดยที่ บรูโน เฟอร์นันเดส ยิงประตูให้ทีมออกนำไปก่อนนาทีที่ 9 ก่อนมาโดนยิงแซง 2 ลูกจาก ซูโซ นาทีที่ 26 และ ลุค เดอ ยอง

หลังจบเกมนี้มีสถิติที่น่าสนใจหลายอย่าง ทั้งเป็นการตกรอบรองชนะเลิศเป็นรายการที่ 3 ของซีซั่นนี้ ต่อจาก ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ ซึ่งถือเป็นทีมดังของอังกฤษทีมแรกที่ร่วงรอบดังกล่าว 3 ทัวร์นาเมนต์ที่แตกต่างกันในปีเดียว จึงส่งผลทำให้ยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชเตอร์ ไร้ความสำเร็จ 3 ปีติดต่อกัน โดยเป็นครั้งแรกในรอบ 31 ปี หรือนับตั้งแต่ปี 1989 

ขณะที่การได้จุดโทษในครั้งนี้ ทำให้ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นครั้งที่ 22 ของพวกเขาในฤดูกาลนี้ ซึ่งถือว่ามากที่สุดในฤดูกาลเดียวในบรรดา 5 ลีกใหญ่ในยุโรป นอกจากนี้ยังเสีย 2 ประตู ในรอบน็อกเอาต์ถ้วยใบนี้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2016

นอกจากนี้ ยังมีสถิติบอกว่าการที่ ดาบิด เด เคอา ได้ลงเฝ้าเสาในรอบรองชนะเลิศทั้ง 3 รายการ แต่กลับไม่สามารถพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เลย รวมถึงยังเป็นการตกรอบด้วยน้ำมือของทีมจากสเปน เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน 2017-2018 แพ้ เซบีญา (แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย รวมผล 2 นัด 1-2), 2018-2019 แพ้ บาร์เซโลนา (แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย รวมผล 2 นัด 0-4), 2019-2020 เซบีญา (ยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ แข่งนัดเดียว 1-2)

จากภาพรวมของความพ่ายแพ้ในเกมนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ มีข้อผิดพลาดในเรื่องของการเปลี่ยนตัวช้า ซึ่งกว่าจะแก้เกมก็แทบจะหมดเวลาอยู่แล้ว เราไม่รู้ว่ามันมีปัจจัยอะไรที่ทำให้การตัดสินใจมันช้าแบบนั้น ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ที่ครั้งนี้เป็นแบบนัดเดียวรู้ผล จริงๆ แล้วเขาต้องเปลี่ยนชนิดเดินหน้าแลกกันไปข้าง แพ้มากแพ้น้อยก็เหมือนกัน นี่คือสิ่งที่ยังคาใจแฟนบอล รวมถึงกูรูลูกหนังบางคนก็เคยออกมาตั้งคำถามถึงเรื่องนี้

นอกจากนี้ ยังสะท้อนให้เห็นว่าทีมยังต้องยกระดับปรับขุมกำลังให้แข็งแกร่งขึ้นอีก เพื่อไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า ตำแหน่งที่ต้องเสริมอันดับแรกคือ กองหลังยังต้องหาคนที่ไว้ใจได้มายืนคู่กับ แฮร์รี แม็คไกวร์, กองกลางตัวรับที่จะมาทดแทน เนมันยา มาติช ปีกขวาหรือหน้าขวาที่ตกเป็นข่าวกับ เจดอน ซานโช นี่คือ 3 ตำแหน่งหลักๆ นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของแบ็กซ้ายหรือกองหน้าตัวเป้า ที่อาจจะต้องเสริมอีก แต่อาจจะเป็นตลาดรอบถัดไป ต้องมารอดูกันในช่วงเวลาไม่ถึงเดือนที่จะถึงนี้

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 19, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/3274XNp

"แมนยูฯ" : สิ่งที่ซ่อนอยู่บนความพ่ายแพ้ - ไทยรัฐ
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""แมนยูฯ" : สิ่งที่ซ่อนอยู่บนความพ่ายแพ้ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.