Search

เปิดเรื่องน่ารู้'Ferrari FF' รถสุดหรูของ'บอส อยู่วิทยา' - เดลีนีวส์

soho.prelol.com

ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีของ "บอส-วรยุทธ อยู่วิทยา" ซึ่งเมื่อเกือบ 5 ปีที่แล้ว เจ้าตัวได้ขับรถยนต์ "Ferrari FF" จนเกิดเรื่องราวสุดสลดขึ้น จนในตอนนี้ชื่อของFerrari FF กลับมาอยู่ในความสนใจของสังคมไทยอีกครั้ง

สำหรับ "ม้าลำพอง" คันนี้ เป็นครั้งแรกของ Ferrari ที่ผลิตรถสปอร์ตขับเคลื่อน 4 ล้อออกขายในตลาด โดยดูจากชื่อ FF ซึ่งย่อมาจาก Ferrari Four ซึ่งหมายถึงการขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยตามปกติแล้วแบรนด์นี้จะเน้นการผลิตรถสปอร์ตที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังทั้งหมดไม่ว่าตัวรถสปอร์ตรุ่นนั้นจะเป็นแบบเครื่องยนต์วางกลางลำ หรือวางด้านหน้า โดยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นใหม่นี้เรียกว่า 4RM ย่อมาจาก 4 Ruote Motrici ที่มีความหมายความในภาษาอังกฤษว่า Four-Wheel Drive และมีสมองกลควบคุมการกระจายแรงบิดจากเครื่องยนต์สู่ล้อขับเคลื่อนทั้ง 4 อย่าง โดยที่ผู้ขับชี่สามารถเลือกปรับการทำงานจากปุ่มที่เรียกว่า Manettino Dial ที่อยู่บนพวงมาลัยได้  ส่วนเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์วี 12 6,000 ซีซี  650 แรงม้าที่ 8,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 52.3 กก.-ม. ที่ 6,000 รอบ/นาที ทำงานคู่กับเกียร์แบบคลัตช์คู่ 7 จังหวะ มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักเพียง 2.7 กิโลกรัมต่อม้า 1 ตัวเท่านั้น

ส่วนการออกแบบ เกิดจากการนำเอารูปทรงของรถรุ่นเก่าอย่าง Ferrari Scaglietti V12 พร้อมดีไซน์บั้นท้ายทรงแฮตช์แบ็ก เป็นการออกแบบใหม่หมดทั้งคัน งานตัวถังที่ต้องปรับให้โดนใจแฟน Ferrari เริ่มจากไฟหน้า LED คล้ายกับดวงตาของสัตว์ร้ายขนานไปกับแนวแก้มข้างของซุ้มบังโคลน กระจังหน้ามีช่องรับอากาศขนาดยักษ์ตามลักษณะของซุปเปอร์คาร์ เครื่องยนต์วางตามยาวด้านหน้า เพื่อนำเอามวลอากาศเข้าไปช่วยระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ 12 กระบอกสูบ ซี่ตะแกรงของกระจังหน้าใช้โครเมียมตัดกับพลาสติกสีดำ ฝากระโปรงหน้าผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์โดยเพิ่มขอบมุมคมๆ และยกสันนูนขึ้นเล็กน้อยเพื่อต้องการให้แสงเงาตกกระทบอย่างมีมิติ

ภายใน Cockpit ของ FF ผสมผสานกันระหว่างภายในของรุ่น 458 Italia และ 599 GTO Fiorano โดยยังคงรูปแบบของแดชบอร์ดและคอนโซลเอาไว้อย่างเหนียวแน่น หนังแท้เนื้อนิ่มมีให้เลือกทั้งแบบโทนสีน้ำตาลหรือดำเดินตะเข็บด้ายด้วยสีแดง ถูกห่อหุ้มไปทั่วบริเวณทั้งตัวเบาะและใต้แผงแดชบอร์ดแบบทูโทน จอมาตรวัดรอบสีเหลืองขนาดใหญ่ มีตัวเลขให้มาถึง 10,000 รอบต่อนาที ส่วนมาตรวัดความเร็วด้านขวามือกับมาตรวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ รวมถึงระดับเชื้อเพลิงมุมซ้ายของหน้าปัดใช้จอ TFT Thin-Film Transistor ที่ให้ความคมชัดสูงในการส่งถ่ายข้อมูลขึ้นไปแสดงผลบนจอภาพ

ด้านพื้นที่เบาะหลังมีมากพอสำหรับการนั่ง โดยตัวเบาะถูกแยกส่วนออกจากกันตามรูปแบบของรถ GT ให้ความสะดวกสบายเมื่อต้องนั่งเดินทางไกล  พื้นที่ด้านหลังถูกขยายเพิ่มอีก 40 มิลลิเมตร พร้อมจัดวางอุปกรณ์ การเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายใน กลิ่นและสี รวมถึงมุมมองทั้งหมดภายในห้องโดยสารยังคงสื่อให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์ระดับสูงของค่ายม้าลำพองได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม สำหรับ "Ferrari FF" เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2011 เปิดตัวในเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อ 9 ปีที่แล้ว มีรหัสตัวถัง Type 151 พร้อมกับการได้รับการยอมรับว่า "เป็นรถสปอร์ตแบบ 4 ที่นั่งซึ่งมีสมรรถนะที่เร้าใจที่สุดในโลก"  ส่วนราคาขายในสมัยนั้นอยู่ที่ 300,000 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งในเมืองไทยนำเข้ามาทำตลาดด้วยราคา 31.175 ล้านบาท...

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ferrari

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 03, 2020 at 07:14PM
https://ift.tt/31cfczL

เปิดเรื่องน่ารู้'Ferrari FF' รถสุดหรูของ'บอส อยู่วิทยา' - เดลีนีวส์
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เปิดเรื่องน่ารู้'Ferrari FF' รถสุดหรูของ'บอส อยู่วิทยา' - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.