Search

เชื่อลิงยักษ์-พญาวานร ตัวเท่าคนโผล่บนเขาหน่อ ยันปีนี้เห็นกับตา 2 ครั้งแล้ว - ผู้จัดการออนไลน์

soho.prelol.com


นครสวรรค์ - ฮือฮากันทั่ว..จนท.เทศกิจเทศบาลฯ บ้านแดน-บรรพตพิสัย เห็นกับตา-ถ่ายภาพไว้ด้วย พบลิงยักษ์-พญาวานร นั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นบนเขาหน่อสูงกว่า 100 เมตร บอกปีนี้เห็นกันเป็นครั้งที่ 2 แล้ว


ขณะนี้กำลังเป็นที่ฮือฮากันทั่ว หลังมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลตำบลบ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ สามารถบันทึกภาพคล้ายลิงยักษ์ขนาดตัวเท่าคน ยืนเด่นตระหง่านอยู่บนยอดเขาหน่อสูงกว่า 100 เมตร และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครสวรรค์

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบทราบว่าผู้ที่สามารถบันทึกภาพลิงยักษ์ยืนบนยอดเขาหน่อได้นั้น คือ นายอินทัช ศิริจันทร์โท อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลตำบลบ้านแดน ซึ่งได้นำภาพที่บันทึกได้จากโทรศัพท์มือถือให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับเล่าว่าบันทึกภาพไว้ได้เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา


ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงเวลา 07.30 น. ตนกำลังจะเข้าไปทำงานที่เทศบาลฯ แต่สังเกตเห็นมีอะไรเคลื่อนไหวอยู่บนยอดเขาหน่อจึงได้ยืนสังเกตมอง และพบว่าสิ่งที่เคลื่อนไหวบนเขาหน่อมีรูปร่างเหมือนกับลิง ตัวขนาดเท่าคน นั่งอยู่บนยอดเขาสูง แล้วสะบัดหางไปมา จึงได้รีบนำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพเอาไว้

“สิ่งที่ผมเห็นนั้นเชื่อว่าเป็นลิงยักษ์ ซึ่งปีนี้มีคนเห็นแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเห็นว่าเขามานั่งชมความงามพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าบนยอดเขาหน่อแน่นอน ซึ่งตอนนั้นเห็นเขานั่งอยู่ข้างบนนั้นนานกว่า 20 นาที แล้วค่อยเคลื่อนย้ายลงจากยอดเขาหายไป”


นายอินทัชยังระบุด้วยว่า ที่เชื่อว่าสิ่งที่เห็นเป็นลิงยักษ์ หรือเป็นพญาวานรนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีนักท่องเที่ยวเคยมาเที่ยวปีนเขาเพื่อขึ้นไปชมความงามในจุดชมวิวของยอดเขาหน่อ ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีทางเป็นบันไดขึ้นไปหลายร้อยขั้น แล้วปรากฏว่าระหว่างทางนั้นกลุ่มนักท่องเที่ยวเจอลิงตัวขนาดใหญ่เท่าคนแถมหางยังยาวมาก โผล่มาให้เห็น ลักษณะคล้ายว่ามันโผล่อออกมาดูคนแล้วเดินหายไปกับซอกหินอย่างรวดเร็ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับข้อมูลจากคนในพื้นที่อีกบางส่วน และยืนยันว่าลิงยักษ์หรือพญาวานรบนยอดเขาหน่อนั้นมีอยู่จริง และอาศัยอยู่บนยอดเขามานานแล้ว แต่ไม่ค่อยโผล่มาปรากฏตัวให้เห็นบ่อยนัก โดยนานๆ จะโผล่มาให้เห็น โดยเฉพาะช่วงก่อนถึงวันจัดงานรำลึกเสด็จประพาสต้น


อย่างไรก็ตาม ตลอด 3 วันนี้ชาวบ้านในพื้นที่และผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์ให้เห็นกับตาว่ามีลิงยักษ์จริงหรือไม่ แต่ยังไม่พบลิงยักษ์ปรากฏตัวออกมาให้เห็นอีก

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
September 24, 2020 at 03:11PM
https://ift.tt/304eTaC

เชื่อลิงยักษ์-พญาวานร ตัวเท่าคนโผล่บนเขาหน่อ ยันปีนี้เห็นกับตา 2 ครั้งแล้ว - ผู้จัดการออนไลน์
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เชื่อลิงยักษ์-พญาวานร ตัวเท่าคนโผล่บนเขาหน่อ ยันปีนี้เห็นกับตา 2 ครั้งแล้ว - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.