Search

รถตู้เหมาคันแก๊สรั่ว ผู้โดยสารเวียนหัว-หมดสติทั้งรถ ส่งโรงพยาบาล 9 ราย - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

เมื่อถึงในปั๊มน้ำมัน บริเวณทางเดินเท้า หน้าร้านสะดวกซื้อ จิ๊ฟฟี่ พบผู้ป่วยหลายคนนอนหมดสติ เวียนศีรษะหน้ามืด หายใจไม่สะดวก และยังมีผู้ป่วยอยู่บนที่นั่งในรถตู้สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมิวเตอร์ ทะเบียน ฮภ.1753 กรุงเทพมหานคร จึงรีบให้การช่วยเหลือ ทั้งประเมินการหายใจ วัดความดัน วัดออกซิเจนในเลือด รายใดอาการหนักก็ให้ออกซิเจน แต่ละคนมีการสลึมสลือ

หลังให้การช่วยเหลือเบื้องต้นจนอาการดีขึ้น จึงรีบนำผู้ป่วยรวม 9 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 7 คน ส่ง รพ.ปากช่องนานา ประกอบด้วย นายจักรพันธ์ เดชบุญ 34 ปี, น.ส.ปราณี ไกรยสินธ์ 39 ปี, น.ส.บุญสุข สุ่มมาตย์ 57 ปี, น.ส.วิชุดา คำไพลิน 24 ปี, น.ส.ชลดา สุขเสริม 21 ปี, น.ส.สมพิศ แก้วลี 40 ปี, น.ส.กัญญารัตน์ จานนาเพียง 20 ปี, นางราตรี สอาดเหลือ 56 ปี และนายนิรันดร์ สมภาร 32 ปี คนขับสำรอง ทั้งหมดแพทย์ได้ให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.จากสาเหตุที่ได้รับก๊าซพิษ

จากการสอบถาม นายจักรกฤษณ์ บูรณอุดม อายุ 30 ปี อยู่ต.กลาง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด คนขับ ที่มีการมึนงง เพียงเล็กน้อยแจ้งว่า รับผู้โดยสารที่เป็นคนรู้จักกัน จ้างเหมาจากกรุงเทพ เพื่อไปส่งที่ จ.ร้อยเอ็ด 8 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 7 คน และ นายนิรันดร์ สมภาร คนขับสำรอง รวม 9 คน นั่งหลับกันมาบนรถ เมื่อถึงช่วง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้กลิ่นเหม็นไหม้อยู่ภายในรถ แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไร จนมาถึงเขต อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ก็จอดเข้าพักรถและเข้าห้องสุขาปั๊มน้ำมัน จากนั้นก็เดินทางต่อ

แต่ขณะมาถึงปั๊ม ปตท. บ้านปางแจ้ง ผู้โดยสารที่เป็นหญิง รู้สึกเวียนศีรษะขอแวะปั๊ม เมื่อรถจอดก็เดินเข้าห้องสุขา กลับมาถึงเวียนศีรษะ มึนงง หายใจไม่สะดวก ถึงกับนอนหงายอยู่บนทางเท้า ผู้โดยสารอื่นก็ลงไปนอนเหมือนกัน บางคนลุกไม่ไหวก็อยู่บนรถ จนพนักงานในร้านสะดวกซื้อและพนักงานปั๊มมาดู พร้อมโทรศัพท์แจ้ง ศูนย์กู้ชีพ 1669 ให้การช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอะไรนั้นตนยังไม่ทราบ รถตู้คันนี้ใช้น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เอ็นจีวี เป็นเชื้อเพลิง ถ้าก๊าซรั่ว ก็จะต้องได้กลิ่นและคอแห้ง แต่คราวนี้คอไม่แห้ง มีแต่กลิ่นเหม็น แต่ก็ไม่แน่ใจว่ามาจากช่องแอร์หรือไม่

ด้าน ร.ต.อ.ชานนท์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.กลางดง หลังตรวจรายละเอียด และสอบปากคำผู้โดยสารแล้วคาดว่าน่าจะเกิดจากแก๊ส เอ็นจีวี รั่วไหลเข้ามาในรถก็เป็นได้ แต่จะได้ประสานไปยัง ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 และ สนง.ขนส่ง จ.นครราชสีมา สาขาปากช่อง ร่วมตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ผู้โดยสารหมดสติในครั้งนี้ต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
September 27, 2020 at 06:08AM
https://ift.tt/2S1GrJ9

รถตู้เหมาคันแก๊สรั่ว ผู้โดยสารเวียนหัว-หมดสติทั้งรถ ส่งโรงพยาบาล 9 ราย - ไทยรัฐ
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รถตู้เหมาคันแก๊สรั่ว ผู้โดยสารเวียนหัว-หมดสติทั้งรถ ส่งโรงพยาบาล 9 ราย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.