Search

เร่งคลี่ปม ชาวบ้านถ่ายติดภาพพญาวานรบนยอดเขาหน่อ - ช่อง 7

soho.prelol.com
ภาพที่ปรากฏขณะนี้กำลังถูกแชร์ต่อในโลกออนไลน์จำนวนมาก หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นภาพของ "พญาวานร" หรือ ลิงยักษ์ที่มีขนาดตัวเท่ากับมนุษย์ มายืนอยู่บนยอดเขาหน่อ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดัง ในเขตอำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ โดยผู้ถ่ายภาพเล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ขณะกำลังไปทำงาน สังเกตเห็นมีอะไรเคลื่อนไหวอยู่บนยอดเขาหน่อ จึงยืนมองและพบว่าสิ่งที่เคลื่อนไหวมีรูปร่างคล้ายกับลิงตัวขนาดเท่าคน นั่งสลับยืนอยู่บนยอดเขาสูงแล้วสะบัดหางไปมา จึงรีบนำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพเอาไว้

ทีมข่าวสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ เล่าให้ฟังว่า ในอดีตบนยอดเขาหน่อ มีพญาวานรอยู่จริง และชอบลงมากินอาหารที่พระครูนิวาตธรรมโกศล หรือ หลวงพ่อแนม กตปุญฺโญ อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาหน่อจัดไว้ให้ แต่หลังจากที่ท่านมรณะในปี 2543 ก็ไม่เคยมีใครเห็นอีกเลย จนกระทั่งปีนี้ เริ่มมีเห็นบ่อยขึ้นขณะที่ชาวบ้านบางราย รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่นิยมเดินขึ้นไปพิชิตยอดเขาหน่อ ให้ข้อมูลว่า ภาพที่ปรากฏอาจไม่ใช่พญาวานร แต่เป็นมนุษย์ที่ขึ้นไปนั่งชมวิวยามเช้า เพราะขณะนี้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปบ่อยครั้งและยังมีภาพเปรียบเทียบจากมุมเดียวกัน ที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปนั่งถ่ายรูปโพสต์อวดลงสื่อออนไลน์ ทั้งนี้ ชาวบ้านบางส่วนเชื่อว่า ไม่น่าจะมีพญาวานรอาศัยอยู่ในพื้นที่แล้ว เพราะปัจจุบันมีชุมชนล้อมรอบเขาหน่อและมีชาวบ้านขึ้นไปบ่อยครั้ง ซึ่งสภาพเขาไม่ซับซ้อน และไม่เคยเจอลิงขนาดใหญ่เท่ากับมนุษย์ แต่ยอมรับว่าปัจจุบันยอดเขาหน่อมีฝูงลิงอาศัยอยู่มาก จนถึงขั้นต้องขอให้กระทรวงทรัพยากรทางธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จัดส่งสัตวแพทย์มาทำหมันควบคุมประชากรลิงอย่างต่อเนื่อง และทางเจ้าหน้าที่ ไม่เคยมีรายงานว่าพบลิงตัวขนาดใหญ่ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เรื่องพญาวานรก็เป็นความเชื่อของชาวบ้านในพื้นที่ ที่ผูกพันกันมาตั้งแต่อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาหน่อที่มรณภาพไป

รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ปานเทพ รัตนากร อุปนายกสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย และคณบดีคณะสัตวแพทย์ศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ระบุว่า จากกรณีภาพถ่ายพญาวานร หรือ ลิงยักษ์ บนยอดเขาหน่อ อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เป็นลิงยักษ์จริงหรือไม่ จากภาพถ่ายไม่มีอะไรเทียบเคียง อย่างไรก็ตาม บ้านเราไม่ได้มีลิงยักษ์ หรือลิงตัวใหญ่ขนาดนี้ จะมีแต่ลิงที่นำเข้ามาเป็น ลิงกอริลลา แต่ไม่ใช้ลิงพื้นถิ่นที่พบได้ในบ้านเรา

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
September 25, 2020 at 03:03PM
https://ift.tt/305P363

เร่งคลี่ปม ชาวบ้านถ่ายติดภาพพญาวานรบนยอดเขาหน่อ - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เร่งคลี่ปม ชาวบ้านถ่ายติดภาพพญาวานรบนยอดเขาหน่อ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.