Search

ภาพเป็นข่าว : โลกออนไลน์พากันโพสต์คลิป ฝนตก-น้ำท่วม ใน กทม. - ช่อง 7

soho.prelol.com
เมื่อวานนี้ (23 ก.ย.) ฝนเริ่มกระหน่ำเมืองกรุง ตั้งแต่ช่วงบ่ายแก่ ไปจนถึงเย็น ๆ ตกหนักรับช่วงคนจะเลิกงานกลับบ้านกัน เราได้รวบรวมคลิปจากทวิตเตอร์ที่มีคนมาแชร์กัน

เริ่มกันที่ ย่านพระราม 9 น้ำท่วมหนักมาก ดูอย่างคลิปนี้ เมื่อรถยนต์ขับผ่านจุดที่น้ำท่วมบนถนน คลื่นซัดเข้าไป ทำให้รถจักรยานยนต์จำนวนมากที่จอดอยู่ เริ่มเซ บางคันก็ล้มลงเพราะแรงคลื่น เจ้าของคลิปก็ไม่คาดคิดเหมือนกันว่าฝนตกลงมาประมาณ 1-2 ชั่วโมง จะทำให้น้ำท่วมขนาดนี้ จุดที่หนัก ๆ ก็มีซอย อสมท. ด้วย เพราะพื้นที่บริเวณนี้ ปกติเป็นพื้นที่ต่ำอยู่แล้ว พอฝนตกน้ำระบายไม่ทันก็เรียบร้อย

จุดนี้ ก็แถวพระราม 9 เจ้าของคลิปโพสต์ภาพ บอกว่า นี่คือแม่น้ำพระราม 9 เมื่อวานนี้สุดจริง ๆ เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่พอมีเวลาก็รีบเคลื่อนรถหนีน้ำ แต่ที่เห็นจอดจมน้ำ คือ เจ้าของทำงานอยู่ ส่วนใหญ่ท่วมครึ่งคัน สงสารมาก ชะตากรรมรถจักรยานยนต์ไม่ต่างจากในคลิปช่วงต้นเลย

และเมื่อมีรถกระบะขับผ่านมา สภาพจึงเป็นแบบนี้ คลื่นซัดจนรถจักรยานยนต์ล้มทุกคัน พลเมืองดีได้เข้าไปช่วยยกรถกลับขึ้นมา

จุดนี้อยู่ที่บริเวณประชาสงเคราะห์ 31 น้ำท่วมหนักมาก เพราะฝนตกนั่นเอง

ส่วนภาพนี้ คือ ที่ห้วยขวาง ผู้โพสต์บอก ฝนตกช่วงโมงเดียว ตกใจที่น้ำท่วมขนาดนี้

ภาพต่อมา เป็นคลิปที่ผู้โพสต์ให้ชื่อว่า welcome to ลาดพร้าว ทะเลกรุงเทพ ยืนดีต้อนรับสู่ ทะเลกรุงเทพสาขา 2 เส้นลาดพร้าวก็เป็นถนนเส้นที่รถติดที่สุดจุดหนึ่งในกรุงเทพฯ ปกติก็ติดอยู่แล้ว ทำรถไฟฟ้าก็ติดกว่าเดิม พอฝนตกน้ำท่วม ไม่ต้องพูดถึง

สำหรับน้อง ๆ นักเรียนที่ต้องกลับบ้านหลังเลิกเรียน ก็ต้องถอดถุงเท้า เดินเท้าเปล่าลุยน้ำ

ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเป็นห่วง คงไม่ใช่น้องคนนี้คนเดียวที่ต้องทำแบบนี้ เดินลุยน้ำไปบนถนนแบบนี้ใช่ว่าจะปลอดภัย อาจมีเศษแก้วทิ่มเท้าได้ หนำซ้ำถนนบางจุดก็มีหลุมมีบ่ออีก และที่ลุยไปก็เชื้อโรคทั้งนั้น กลับบ้านต้องรีบล้างเท้าให้สะอาด

บางทีผู้ปกครองก็ต้องถอดรองเท้าตัวเองให้ลูกใส่ เพราะน้อง ๆ ต้องรักษารองเท้านักเรียนไว้ใส่ไปโรงเรียน

ส่วนภาพนี้ เป็นเรื่องราวดี ๆ เรื่องของน้ำใจในวันฝนตกหนัก เรือคลองแสนแสบผ้าใบกันน้ำไม่ได้ มีพี่ผู้ชาย 3 ท่านนี้ ที่คอยเสียสละ คอยยืนจับผ้าใบกันน้ำข้าง ๆ เรือให้ตึง ให้คนในเรือไม่เปียก

ชาวเน็ตบอก เห็นภาพนี้แล้วอิ่มเอมใจ ลองคิดดูถ้าไม่มีพี่ ๆ 3 ท่านนี้ แล้วทั้งฝน ทั้งน้ำในคลอง สาดเข้ามา คงทั้งเปียก และกลิ่นคงน่าดูอยู่เหมือนกัน

ไม่ใช่แค่คนเท่านั้นที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม เจ้าหนูพวกนี้อาศัยอยู่ในย่านสุทธิสาร ก็เดือดร้อนเหมือนกัน พากันหนีน้ำขึ้นมาอยู่บนที่สูง ก็คือบนกระถางต้นไม้ที่วางไว้บริเวณทางเท้านั่นเอง ส่วนสภาพเจ้าหนูก็ตัวเปียกมะล่อกมะแล่ก จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

จากเรื่องบนถนน ไปที่รางรถไฟบ้าง ภาพนี้ถ่ายออกมาจากบนรถไฟ ราวกับกำลังเล่นรถไฟในสวนน้ำ

เป็นภาพน้ำท่วมรางรถไฟ สถานีชุมทางบางซื่อ แต่ยังสามารถเคลื่อนผ่านไปได้ ไม่ใช่ภาพที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ

ขอบคุณภาพจาก : Twitter Evetoemsap, Na_Msom, Khuan_00, RTongza555, NunaZarena, ruthaika, Jengbossa, kratai_2555, 7uTvkDVYv5JoFsY, JS100

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
September 24, 2020 at 09:37AM
https://ift.tt/2Ht8QFZ

ภาพเป็นข่าว : โลกออนไลน์พากันโพสต์คลิป ฝนตก-น้ำท่วม ใน กทม. - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ภาพเป็นข่าว : โลกออนไลน์พากันโพสต์คลิป ฝนตก-น้ำท่วม ใน กทม. - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.