Search

'อิสระ'อัดระบบการศึกษาล้มเหลว ชงโทษหนักขึ้นบัญชีดำ'ครูทำร้ายเด็ก' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

soho.prelol.com

วันอาทิตย์ ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2563, 12.46 น.

"อิสระ"ชี้ความรุนแรงในรั้วโรงเรียนเท่ากับความล้มเหลวของระบบการศึกษา ชงโทษหนักขึ้นบัญชีดำครูทำร้ายเด็ก

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2563 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีครูใช้ความรุนเเรงกับเด็กนักเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ว่า 2 - 3 เดือนมานี้ การแก้ไขปัญหาเรื่องการใช้ความรุนแรงทำร้ายร่างกายและจิตใจเด็กในโรงเรียน แทบยังไม่มีทีท่าจะลดจำนวนลง แถมยังเพิ่มความถี่ของเหตุการณ์มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่แปลกใจเลยที่เด็กนักเรียนออกมาชุมนุมกันจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเพราะต่อต้านการใช้ความรุนแรงในสถานศึกษา ซึ่งเกิดจากความล้มเหลวของระบบการศึกษา

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้การทำงานของหน่วยงานที่กำกับดูแลเหมือนแมวไล่จับหนู ชักช้าไม่ทันการก็ว่าแย่เเล้ว ตอนนี้มีแต่เสียงของเด็กและผู้ปกครองที่ต้องต่อสู่ฟ้องต่อสังคมด้วยตัวเอง มันเป็นสถานการณ์ที่แย่ยิ่งกว่า โรงเรียนที่ควรเป็นพื้นที่เซฟโซน เป็นบ้านหลังที่ 2 ของเด็ก กลับกลายเป็นดินแดนสนธยาอันตราย เพราะบทบาทผู้บริหารทั้งโรงเรียนและกระทรวง ทำเหมือนไม่ได้สนใจเสียงเรียกร้อง ไม่มีการวางแผนเชิงรุก หรือแผนรับมือระยะยาวอย่างเป็นรูปธรรม และตนคิดว่า กระทรวงศึกษาธิการยังไม่ต้องไปคิดทำนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ ก็ได้ หันมาสะสางปัญหาเดิมๆ ซึ่งเป็นรากฐานของการศึกษา คือ สวัสดิภาพและความปลอดภัยของนักเรียนให้ดีก่อน

นายอิสระ กล่าวว่า นอกจากนี้ ตนมองว่า ทั้งครูผู้ก่อเหตุและครูผู้เห็นเหตุแต่ไม่ทำอะไร ควรจะได้รับโทษหนักมากกว่าการไล่ออก ดำเนินคดีแล้วจบไป จากนั้นก็ไปทำงานที่ใหม่และก่อเหตุซ้ำอีก วนเวียนไปไม่รู้จบแบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งผู้ที่เข้าข่ายกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็ก ตามมาตรา 26 และ 78 ของ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ในปัจจุบัน มีบทลงโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 30,000 บาท นั้นถือว่าเบามาก สำหรับแม่พิมพ์ของชาติที่ทำตัวเป็นเบ้าหลอมที่บิดเบี้ยว ทำร้าย ทำลาย อนาคตของลูกหลาน จึงอยากเสนอว่า ควรขึ้นบัญชีดำสำหรับผู้ประกอบอาชีพครู ที่ใช้ความรุนแรงหรือทำอนาจารกับเด็ก และห้ามผู้ที่อยู่ในบัญชีดำมีโอกาสทำงานในวงการที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชนอีกต่อไปได้

Let's block ads! (Why?)



"ล้มเหลว" - Google News
September 27, 2020 at 12:46PM
https://ift.tt/346Dwoh

'อิสระ'อัดระบบการศึกษาล้มเหลว ชงโทษหนักขึ้นบัญชีดำ'ครูทำร้ายเด็ก' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"ล้มเหลว" - Google News
https://ift.tt/2Kza010
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'อิสระ'อัดระบบการศึกษาล้มเหลว ชงโทษหนักขึ้นบัญชีดำ'ครูทำร้ายเด็ก' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.