Search

โค้งร้อยศพ อาถรรพ์ หรือ ความผิดพลาด - ช่อง 7

soho.prelol.com
จากตำนานความเชื่อของชาวบ้าน และผู้ใช้รถใช้ถนนในย่านนี้ เชื่อกันว่า อุบัติเหตุต่างๆ บนถนนรัชดาภิเษกช่วงปากซอยเสือใหญ่อุทิศใกล้กับศาลอาญา สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เกิดขึ้นเพราะวิญญาณของผู้เสียชีวิต ต้องการตัวตายตัวแทน เพื่อไปเกิดใหม่

หลายปีก่อนหน้านี้ มีคนที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุ เล่าคล้ายกันว่า เห็นคนเดินตัดหน้า หรือเห็นเงาดำทอดยาวบนถนน จึงตกใจหักหลบ ทำให้โค้งแห่งนี้ ได้รับการขนานนามว่า เป็น "โค้งร้อยศพ" ต้องมีคนตายทุกปี จนมีคนมาตั้งศาล นำม้าลาย และน้ำแดงมาแก้บนกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่ในปี 2558 จะมีการทำพิธีรื้อศาลและนำม้าลายไปไว้ที่อื่น

แต่ตำนานอาถรรพ์เหล่านี้ ได้รับการอธิบายในภายหลังว่า จริงๆ แล้วเป็นเรื่องที่เกิดจากความผิดพลาดของคน และวิทยาศาสตร์สามารถอธิบายได้ อย่างเช่น เรื่องเงาดำหรือคนเดินตัดหน้ารถจริงๆ แล้วคือ การหักเหของแสง ที่เกิดจากไฟส่องทาง และคนที่เดินข้ามสะพานลอย หรือเงาจากต้นโพธิ์ทำให้เกิดเงาขนาดใหญ่พาดผ่านไปที่หน้ารถ ทำให้คนขับรถตกใจ คิดว่าเป็นสิ่งลี้ลับ หักหลบและกลายเป็นอุบัติเหตุ

ส่วนตำนานที่เล่าต่อกัน ก็มีข้อมูลว่า จริงๆ แล้วเป็นเพียงอุบายที่ใช้หลอกคนงานก่อสร้างไม่ให้มายืนปัสสาวะบริเวณต้นโพธิ์ แต่กลับกลายเป็นว่าชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงจนเกิดการตั้งศาลและกราบไหว้

สาเหตุที่มีอุบัติเหตุบ่อยครั้งที่โค้งนี้ หรือจุดใกล้เคียง ก็อธิบายได้ว่า เป็นความผิดพลาดของตัวผู้ขับขี่เอง หรือลักษณะทางวิศวกรรมจราจร ที่ค่อนข้างเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

หากขับรถขึ้นมาจากอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่จะเร่งความเร็วเพื่อขึ้นเนินให้พ้นจากอุโมงค์ ยิ่งถ้าเป็นช่วงกลางคืนรถน้อยถนนโล่ง บวกกับถนนกว้าง 4 เลน ทำให้ผู้ขับขี่ใช้ความเร็วต่อเนื่องจนเข้าโค้ง ก็จะไม่สามารถควบคุมรถได้ ยิ่งถ้ามีฝนตกถนนลื่น ก็จะปีนฟุตปาธไปชนเสาไฟฟ้าทางด้านซ้าย บางรายอาจหักขวาขึ้นไปชนต้นไม้หรือพาดอยู่บนเกาะกลาง ยิ่งใช้ความเร็วมากยิ่งเกิดโอกาสที่จะเสียชีวิตสูงมากเท่านั้น

เรื่องนี้จึงต้องเตือนไปถึงผู้ขับขี่รถทุกคนที่จะใช้เส้นทางนี้ ควรใช้ความเร็วไม่เกิน 50-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากเกินกว่านี้ บวกกับสภาพอากาศ ความง่วง ความเหนื่อยล้า หรืออาการมึนเมาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่อาจดื่มจากสถานบันเทิง และร้านเหล้าที่อยู่ใกล้เคียง ก็จะเกิดอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บแบบนี้ได้อีกในอนาคต

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
September 25, 2020 at 09:35AM
https://ift.tt/2RYiimE

โค้งร้อยศพ อาถรรพ์ หรือ ความผิดพลาด - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "โค้งร้อยศพ อาถรรพ์ หรือ ความผิดพลาด - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.