Search

ตำรวจ 5 กองร้อยคุมเข้มรอบสภารับผู้ชุมนุม รายงานสด จากหน้าอาคารรัฐสภา - ช่อง 7

soho.prelol.com
เรายังเกาะติดการชุมนุมเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา โดยล่าสุดยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ตอนนี้ผู้ชุมนุมจะใช้รถขยายเสียงปิดถนนยึดเป็นเวทีปราศัย บรรยากาศเป็นอย่างไรไปติดตามกับคุณศิรัณพร มูลอุทก รายงานจากหน้าอาคารรัฐสภา

บรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณ หน้าอาคารรัฐสภาเกียกกาย ผ่านไปแล้วกว่า 4 ชั่วโมง ที่กลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักใช่รถโมบายติดเครื่องขยายเสียง ตั้งเวทีชุมนุมอยู่บนพื้นผิวถนนทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ และต้องปิดถนนสามเสน ตั้งแต่แยกบางโพ ผ่านหน้ารัฐสภา ยาวไปจนถึงแยกเกียกกายไปโดยปริยาย

โดยบนเวทีการชุมนุม มีแกนนำคนหลัก ๆ เช่น ทนายอานนท์ นำพา รวมถึงพริษฐ์ ชิวารัก หรือเพนกวิน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีปราศรัย และแสดงออกของสัญลักษณ์ทางการเมือง รวมถึงกดดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และพูดถึงการทำหน้าที่ของมาชิกวุฒิสภา

และเมื่อซักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย เมื่อตัวแทนกลุ่มพยายามที่จะเข้าประชิดขอบกำแพงรั้ว ในการพ่นสีตราสัญลักษณ์ หมุดคณะราษฎร ที่ 2 ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกัน ไม่ให้เข้าไปภายในพื้นที่รัฐสภา จนต้องปิดประตูฝั่งขาออก และนำกำลังเจ้าหน้าตรึงกำลังไว้ด้านนอก

อย่างไรก็ดีตลอดทั้งวันที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังเข้ม ในการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยใช้กำลังตำรวจ จำนวน 5 กองร้อย กระจายอยู่โดยรอบพื้นที่ แบ่งเป็นดูแลในพื้นที่ด้านในสภา 1 กองร้อย ตลอดแนวรั้ว 1 กองร้อย นอกรั้ว 1 กองร้อย บริเวณรอบ ๆ 1 กองร้อย และเส้นทางสำรองอีก 1 กองร้อย ส่วนประตูฝั่งขาเข้าอาคารรัฐสภา ถูกปิดลงตั้งแต่เวลาประมาณ บ่าย3 โมง และนำรถจอดขวางประตั่งขาเข้าเอาไว้ ส่วนประตูฝั่งขาออก เพิ่งมีการปิดลงเมื่อซักครู่ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้สนับสนุนรถอุปกรณ์จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีไฟส่องสว่างและอุปกรณ์ที่จำเป็น จำนวน 2 คัน และรถเครื่องขยายเสียงของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จำนวน 1 คัน มาจอดอยู่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้ารัฐสภา

ด้าน พล.ต.ท.ภคพงษ์ พงศ์เพตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจตราความพร้อมของกำลังพล และแนวป้องกัน รวมถึงตรวจตราความเรียบร้อยในการชุมนุมด้วยตัวเอง ซึ่งมั่นใจว่าการชุมนุมวันนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เฝ้าระวังของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ในระหว่างการชุมนุม

อย่างไรก็ดี จากการพูดคุยกับแกนนำผู้ชุมนุมในเบื้องต้น หลังปราศรัย และแสดงออกทางการเมืองแล้ว คาดว่าจะไม่ยืดเยื้อ และน่าจะยุติการชุมนุมลงในเวลาไม่เกิน 23.00 น. ของวันนี้

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
September 24, 2020 at 09:27PM
https://ift.tt/2Hlazgm

ตำรวจ 5 กองร้อยคุมเข้มรอบสภารับผู้ชุมนุม รายงานสด จากหน้าอาคารรัฐสภา - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตำรวจ 5 กองร้อยคุมเข้มรอบสภารับผู้ชุมนุม รายงานสด จากหน้าอาคารรัฐสภา - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.