Search

พระปฏิบัติบอกญาติโยมจะละสังขารเข้าถ้ำลึกนั่งปัสสานากรรมฐาน1เดือนไม่ออกมา พบมรณภาพ - สยามรัฐ

soho.prelol.com

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งมีเหตุพระภิกษุเสียชีวิตในถ้ำเกลือ พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกู้ภัยคุณธรรมและกู้ภัยนเรศวร จ.หนองบัวลำภู รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุพบว่าอยู่ในป่าลึกเป็น สำนักสงฆ์ถ้ำเกลือ บ้านภูพานคำ ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ในสำนักถ้ำแห่งนี้มีพระภิกษุเพียงรูปเดียว คือ พระเทพประเสริฐ ญาณเตโช (นามสกุล วงศ์เทิดสิริ) อายุ 41 ปี ที่อยู่ 91/2 หมู่ที่ 2 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย โดยเป็นพระสายธรรมยุต (สายหลวงปู่มั่น) ได้มาปฎิบัติธรรมที่วัดแห่งนี้ประมาณ 10 ปี แล้ว พักอาศัยอยู่รูปเดียว ปกติจะไม่ค่อยชอบอยู่บนกุฎิ โดยจะมุดลงไปในถ้ำท่านจะใช้เวลาส่วนมากในการลงไปปฏิบัติธรรมในถ้ำแห่งนี้ ก่อนเกิดเหตุบิดามารดาของพระเทพประเสริฐ ได้มากราบเยี่ยมที่สำนักสงฆ์ ถ้ำเกลือแห่งนี้ โดยพระเทพประเสริฐ ได้บอกโยมอุปฐากผู้ใกล้ชิดว่า อาตมาขอละสังขารในเร็ววันนี้ เพราะไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี ซึ่งทุกคนเมื่อได้ยินก็คิดเพียงว่าท่านพูดเล่น

และในวันที่ 8 มิ.ยง2563ที่ผ่านมา ได้มีสองสามีภรรยาผู้ใกล้ชิดมาจาก จ.บุรีรัมย์ มากราบเยี่ยม แต่เมื่อเรียกหาไม่เจอ จึงมุดลงไปในถ้ำ จึงตะโกนเรียกหาก็ไม่ตอบ แต่คล้ายมีกลิ่นเหม็นเน่า จึงรีบขึ้นมาและแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงไปในถ้ำไม่เห็นพระเทพประเสริฐ แต่เห็นร่องรอยการเปียกแฉะของพื้นที่ดังกล่าวที่เกิดจากฝนตกและมีน้ำไหลผ่านอย่างแรง จึงคลานมุดต่อไปยังทางน้ำใต้ดินที่เป็นทางตัน ที่สามารถคลานต่อได้อีกประมาณ 10 เมตร จึงพบร่างพระเทพประเสริฐ ในลักษณะแห้งกึ่งนอนกึ่งนั่ง พบเป็นโครงกระดูกมีเนื้อติดอยู่เล็กน้อย คาดว่าเสียชีวิตมาได้ประมาณ 1 เดือน สอบถามนายสมจันทร์ สายสุวรรณ 74 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงได้กล่าวว่า พระเทพประเสริฐ ไม่ลงมาบิณฑบาต ในหมู่บ้านโดยจะฉันเป็นอาหารแห้ง ซึ่งมีลูกศิษย์นำไปถวายให้นานๆครั้ง โดยพระเทพประเสริฐ จะนั่งวิปัสสานากรรมฐาน อย่างเดียว

สอบถามนายธีรวัฒน์ ประเสริฐเลิศ เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ลงไปนำร่างขึ้นมาได้กล่าวว่า จากด้านปากถ้ำจนถึงบริเวณที่พบร่างพระภิกษุ ประมาณ 200 เมตร บางช่วงเป็นพื้นที่แคบและมึดต้องมุดเข้าไป ด้วยความยากลำบาก และมีร่องรอยตามพื้นคล้ายๆกับรอยงูขนาดใหญ่บริเวณผืนถ้ำ และไม่มีสิ่งบอกเหตุที่ผิดปกติ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ มีเพียงเทียนไขและไฟฉาย 1 อัน เท่านั้น สอบถามทางญาติไม่มีผู้ใดติดใจสาเหตุการเสียชีวิต บิดามารดาของพระเทพประเสริฐ ได้นำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ จ.เลย ต่อไปลย ต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
June 09, 2020 at 05:37PM
https://ift.tt/2AU6EDY

พระปฏิบัติบอกญาติโยมจะละสังขารเข้าถ้ำลึกนั่งปัสสานากรรมฐาน1เดือนไม่ออกมา พบมรณภาพ - สยามรัฐ
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "พระปฏิบัติบอกญาติโยมจะละสังขารเข้าถ้ำลึกนั่งปัสสานากรรมฐาน1เดือนไม่ออกมา พบมรณภาพ - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.