Search

สาวขอนแก่นร้องตำรวจให้พี่ชายสติไม่ดีรับข้อหาครอบครองยาบ้า - ช่อง 7

soho.prelol.com
วันนี้ (20 มิ.ย.63) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความลงบนกลุ่ม “ขอนแก่น มีด่านบอกด้วย ช่วยเหลือแบ่งปันสาระประโยชน์” มีใจความว่า รบกวนผู้รู้ตอบด้วยค่ะพอดีตำรวจบุกขึ้นบ้านเราโดยที่ไม่มีหมายศาล ค้นห้องเราทุกห้องแต่บังเอิญเราไม่อยู่บ้านมีแต่คนแก่อยู่ ค้นบ้านแล้วไม่เจออะไร ลงไปคนรถบอกว่าเจอยาบ้า 1,000 กว่าเม็ด ซึ่งยายและทุกคนอยู่บนบ้านไม่รู้ ไม่เห็นว่ามียาเสพติดในรถจริงหรือไม่ และตำรวจได้ขับรถไปโดยที่ไม่มีใครเซ็นรับทราบว่าต้องเอารถไปโรงพัก รู้อีกทีตำรวจให้โทรไปเบอร์ที่เขาทิ้งไว้ พอคุยรายละเอียดบอกว่าจะเอากับเงิน 200,000 บาท โดยจับพี่ชายไปด้วยซึ่งพี่ชายสติไม่ค่อยสมประกอบ พร้อมบอกพี่ชายมียาไอซ์ ซึ่งจริงๆแล้วพี่ชายไม่มีประสิทธิภาพในเรื่องนี้ขนาดนี้ เพราะปกติพี่ชายก็อยู่บ้าน แถมตอนนี้รถก้โดนยึดไว้
           
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบกับ น.ส. เอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.00 น. ซึ่งตนเป็นหลานสาวของเจ้าของบ้าน ส่วนรถคันดังกล่าวเป็นของตนได้ไปจอดไว้บ้านที่เกิดเหตุ ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเจ้าของบ้านมีฐานะเป็นป้า เล่าให้ฟังว่า ทุกคนอยู่ในห้องนอนและกำลังดูทีวี สักพักก็ได้ยินเสียงทุบประตู ทุกคนก็ตกใจและได้ลุกมาเปิดประตูจึงพบว่ามีผู้ชาย 4 คน ลักษณะเหมือนตำรวจ 3 คนยืนอยู่หน้าห้อง อีก 1 คนเข้าไปตรวจดูภายในห้อง โดยป้าได้ถามว่ามาทำอะไร มีหมายค้นหรือไม่ ตำรวจก็ไม่แสดงหมายค้นหรือเอกสารหลักฐานอะไร จนกระทั่งตรวจค้นภายในบ้านเสร็จก็เรียกคนที่อยู่ภายในบ้านออกมาดูว่ามียาบ้าจำนวนมากกองอยู่บนพื้นที่ลานจอดรถ ซึ่งตำรวจอีกจำนวนหนึ่งยืนรอนอกบ้าน อ้างว่าที่นี่มีเบาะแสการซื้อขายยาบ้า จึงได้มีการยึดของกลางรวมถึงลูกชายที่กำลังป่วยเกี่ยวกับระบบประสาทของป้าไปด้วย

เมื่อทราบข่าวก็รีบขับรถไปที่บ้านป้าทันที และได้สวนทางกันที่กลางทาง จึงบีบแตรเพื่อให้หยุดรถ ทางตำรวจจึงให้เบอร์โทรศัพท์กับตนไว้เพื่อติดต่อ หลังจากนั้นเวลาประมาณ 6  โมงเย็น จึงเดินทางไปที่ สภ.บ้านเป็ด กับน้องสาว เพื่อไปสอบถามข้อมูลถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พอเข้าไปพูดคุยกับนายตำรวจคนหนึ่ง ซึ่งได้ยินทุกคนเรียกว่าท่านรองฯ ภายในห้องก็มีการวางของกลางให้ดู เช่น ยาไอซ์ ยาบ้า กัญชา แล้วบอกว่ามีเบาะแสการจับกุมคนร้ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ ชื่อนายสมคิด ซึ่งภายในครอบครัวของตนไม่มีคนชื่อสมคิด ตนยืนยันว่าทรัพย์สินทุกอย่างได้มาอย่างบริสุทธิ์สามารถตรวจสอบได้ อีกทั้งตนขอดูหมายค้นหรือเอกสารหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ก็ทำให้นายตำรวจคนนี้ไม่พอใจ ใช้วาจาไม่สุภาพมีการบอกว่าจะยึดทรัพย์ทั้งหมด ตนก็ยืนยันนไปว่าถ้าอย่างนั้นก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายหากตนมีความผิดจริง

นอกจากนี้นายตำรวจคนดังกล่าวยังเรียกตำรวจอีกคนบอกให้นำตนไปปรับทัศนคติ ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยลักษณะว่าถ้าต้องการให้ท่านช่วยก็จะเป็นคนพูดให้ ตอนนั้นก็คิดแค่เพียงว่าคงเป็นเรื่องของคำแนะนำว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อที่จะให้ที่บ้านไม่กังวลไปมากกว่านี้  เมื่อตำรวจคนที่คุยกับตนเข้าไปที่ห้องนายตำรวจเพื่อพูดคุยอะไรสักอย่าง จากนั้นได้กลับออกมาหาตน แล้วพูดว่า “นายบอกว่า 2 ขึ้น” ตนจึงถามกลับไปว่า “คืออะไร” จึงได้คำตอบกลับมาว่า “นายบอกว่า 2 แสนขึ้น”  ทำให้ตนรู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตนและครอบครัว ซึ่งขณะที่มีการพูดคุยทางตำรวจได้ยึดโทรศัพท์ของตนไว้ด้วย
         
น.ส.เอ เผยอีกว่า ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้มีการโพสต์ลงกลุ่ม เพื่อที่จะขอให้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในการเรียกร้องความเป็นธรรม หากตนผิดจริงก็พร้อมที่จะให้ทางตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่การที่ตำรวจมาเรียกร้องเงินกับตนเพื่อให้เรื่องนี้จบ ตนก็มองว่าตำรวจน่าจะมีคำแนะนำให้กับตนบ้าง โดยล่าสุดได้ติดต่อกลับไป ทางตำรวจแจ้งมาว่า ส่งพี่ชายเข้าฝากขังและเตรียมขึ้นศาลแล้ว และรถยนต์ของตนก็ถูกยึดเป็นของกลางแล้ว จึงฝากถึงผู้ที่มีอำนาจตรวจสอบที่เกี่ยวข้องว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่สมควรหรือไม่

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
June 20, 2020 at 10:14AM
https://ift.tt/3ehRAz7

สาวขอนแก่นร้องตำรวจให้พี่ชายสติไม่ดีรับข้อหาครอบครองยาบ้า - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สาวขอนแก่นร้องตำรวจให้พี่ชายสติไม่ดีรับข้อหาครอบครองยาบ้า - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.