Search

“รังสิมันต์” ขอติดตามคดี “หมู่อาร์ม” ใกล้ชิด ไม่ให้หายไปกับความเงียบ - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

“รังสิมันต์ โรม” แถลงข่าวในนามคณะทำงานสอบหาข้อเท็จจริงกรณีการข่มขู่คุกคามผู้ใต้บังคับบัญชาฯ เรื่อง “หมู่อาร์ม” ขอประชาชนร่วมติดตามใกล้ชิด ให้ประเด็นนี้ไม่ถูกเจือจางหายไปกับความเงียบ

วันที่ 19 มิ.ย. 2563 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และโฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ร่วมแถลงข่าวในนามคณะทำงานพิจารณาศึกษาและสอบหาข้อเท็จจริงกรณีการข่มขู่คุกคามผู้ใต้บังคับบัญชา และการใช้อำนาจโดยมิชอบของผู้บังคับบัญชา อันเนื่องมาจากการร้องเรียนปัญหาทุจริตภายในกรมสรรพาวุธทหารบก โดยคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ มีมติแต่งตั้งให้ นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานคณะทำงาน และคณะทำงานชุดนี้มีหน้าที่ศึกษาและรวบรวมข้อเท็จจริงกรณีการข่มขู่ สิบเอกณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม

นายรังสิมันต์ เปิดเผยผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กต่อไปว่า วันนี้ หมู่อาร์ม แจ้งความคืบหน้าต่อที่ประชุมว่า เห็นคำสั่งจาก ทบ. ที่ปลดตนเองแล้ว จึงทำให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่สามารถคุ้มครองพยานตามสิทธิที่พึงมีของ หมู่อาร์ม ได้ เนื่องจากถูกปลดจากสถานะการเป็นทหารไปแล้ว และในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ หมู่อาร์ม จะต้องไปรายงานตัวที่สรรพาวุธทหารบก จ.ปทุมธานี และจะถูกนำตัวส่งศาลทหาร ซึ่งการไม่ได้รับสิทธิคุ้มครองพยานนี้ อาจทำให้ หมู่อาร์ม ถูกฝากขังได้ถ้าไม่ได้รับการประกันตัว

“ผมจึงอยากวอนขอพี่น้องประชาชนร่วมกันติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดกันต่อไปนะครับ เพื่อให้ประเด็นนี้ความจริงไม่ถูกเจือจางเลือนรางหายไปกับความเงียบ”

อย่างไรก็ตาม พบว่าวันนี้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็น รวมถึงให้กำลังใจ นายรังสิมันต์ ในการทำหน้าที่ และติดแฮชแท็ก #saveโรม มากกว่า 880,000 ครั้งแล้ว.

(อ่านโพสต์ต้นฉบับ)

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"หายไป" - Google News
June 19, 2020 at 05:47PM
https://ift.tt/2V0l391

“รังสิมันต์” ขอติดตามคดี “หมู่อาร์ม” ใกล้ชิด ไม่ให้หายไปกับความเงียบ - ไทยรัฐ
"หายไป" - Google News
https://ift.tt/3bJg2bb
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“รังสิมันต์” ขอติดตามคดี “หมู่อาร์ม” ใกล้ชิด ไม่ให้หายไปกับความเงียบ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.