Search

เปิดประวัติศาลปู่อ้าย วัยรุ่นเอาชั้นในไปผูกปลัดขิก เจอดีจนต้องรีบมาขอขมา - Sanook

soho.prelol.com

ชาวบ้านร่ำลือความเฮี้ยน "ศาลปู่อ้าย" วัยรุ่นลองดีเอาชุดชั้นในผู้หญิงไปผูกติดกับปลัดขิก ฝันเห็นทะเลกลายเป็นสีเลือดตามหลอกหลอน จนต้องรีบมาขอขมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 มิ.ย.) ที่บริเวณชายหาดชุมชนประมงเรือเล็กอู่ตะเภา 3 ท้องที่ ต.พลา อ.บ้านฉาง ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางสมจิตร สอนแก้ว อายุ  59 ปี ชาวบ้านที่รู้จักโขดหินที่เรียกกันว่า "โขดหินปู่อ้าย" เป็นอย่างดี เปิดเผยเรื่องลี้ลับความเป็นมาของศาลเก่าตั้งอยู่บนแนวโขดหินดังกล่าว ในบรรยากาศที่วังเวงอยู่ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณครึ่งกิโลเมตร ซึ่งภายในศาลเต็มไปด้วยไม้เกาะสลักเป็นปลัดขิกผูกด้วยผ้าสีแดง และโกศใส่กระดูกบรรยากาศสุดสะพรึงชวนขนหัวลุก  

นางสมจิตร เปิดเผยว่า สมัยก่อนชาวบ้านอพยพมาตั้งถิ่นฐานทำมาหากินด้วยอาชีพประมงพื้นบ้าน คืนวันโกนมักจะได้ยินเสียงระนาดปี่พาทย์ประโคมเสียงไพเราะจนขนลุกทำให้หวาดกลัว และมีความเชื่อไปต่างๆ นานา จึงได้พากันตั้งศาล เพื่อกราบไหว้บูชาจากนั้นเสียงต่างๆ ก็เงียบหายไป

ส่วนชื่อปู่อ้ายนั้นตนก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นมาอย่างไรที่แน่ๆ สมัยก่อนที่ความเจริญจะเข้ามาศาลนี้มีความเฮี้ยนสุดๆ มีชาวบ้านมาบนบานศาลกล่าวก่อนที่จะออกทะเลบริเวณไม่ห่างจากหน้าศาลฝูงปลาหัวอ่อนก็มาให้จับซึ่งจับเท่าไหร่ก็ไม่หมดจนเต็มลำเรือ จนชาวประมงละแวกต่างๆ ก็แล่นเรือมาจับปลาหัวอ่อนหน้าศาลก็จะได้ปลากลับไปเต็มทุกลำ เป็นที่มาของชาวประมงเรือเล็กนำต้องปลัดขิกไม้มาแก้บนซึ่งเห็นได้ภายในศาล

ขณะเดียวกันก็เคยเกิดเหตุการณ์สะพรึงอีกเมื่อมีนักศึกษาจากกรุงเทพฯ มากระโดดเล่นน้ำที่หน้าศาลจมหายไปงมหากันเท่าไรก็หาไม่เจอ จนแล้วจนรอดร่างของนักศึกษาก็ลอยกลับมาติดที่โขดหินหน้าศาล

ส่วนโกศใส่เถ้ากระดูกที่มีอยู่นั้นมาจาก ชาวบ้านมักจะนำโกฐใส่กระดูกมาลอยอังคารที่หน้าหินปู่อ้าย หรือบางรายก็จะโยนโกฐลงน้ำทำให้เชื่อว่าวิญญาณสัมภเวสีผีตายโหงจะล่องลอยอยู่หน้าศาล

กรณีที่ว่ามีวัยรุ่นมาลองดีแล้วต้องกลับมาขอขมานั้นเป็นเรื่องจริง คือได้มีวัยรุ่นคึกคะนองได้นำเอาชุดชั้นใน และกางเกงในผู้หญิงไปพันกับปลัดขิกที่อยู่ในศาลแล้ว พอตกดึกกลับพบเจอวิญญาณตามไปหลอกหลอน ฝันเห็นท้องทะเลบริเวณหน้าศาลเป็นสีเลือดจนล้มป่วยรักษาไม่หาย สุดท้ายถึงกับต้องมาตั้งเครื่องเซ่นไหว้ถึงหายกลับมาเป็นปกติ และก็ไม่มีชาวบ้านหรือใครจะกล้าที่จะลองของอีกเลย

ด้าน นายพยอม ชุนทอง อดีตผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า ตำนานศาลปู่อ้ายก็ทราบมานานแล้วว่า ชาวประมงที่จะแล่นเรือไปจับปลาแล้วได้กลับมาเต็มลำเช่นกัน

ส่วน นายอรัญ จิราช อายุ 39 ปี ชาวบ้านที่ขายของที่บริเวณชายหาดผู้ที่ทราบเรื่องวัยรุ่นลองดีกับศาลปู่อ้าย ยังกล่าวอีกว่า สีแดงที่ระบายอยู่ที่โขดหินชาวประมงเชื่อว่าปู่อ้ายจะชอบสีแดงจึงมีการระบายสีไว้คล้ายอวัยวะเพศชาย มองเห็นแต่ไกลว่าตรงนี้เป็นที่ตั้งของศาลปู่อ้ายมาจนทุกวันนี้ และก็ยังมีการแก้บนด้วยการนำปลัดขิกไม้มาถวายและเติมสีอยู่ตลอดเวลา เป็นเครื่องยืนยันถึงความเฮี้ยนของศาลปู่อ้ายผู้สถิตบริเวณชายหาดแห่งนี้ตราบจนถึงทุกวันนี้อีกด้วย

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
June 21, 2020 at 12:33PM
https://ift.tt/2AUNsXg

เปิดประวัติศาลปู่อ้าย วัยรุ่นเอาชั้นในไปผูกปลัดขิก เจอดีจนต้องรีบมาขอขมา - Sanook
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เปิดประวัติศาลปู่อ้าย วัยรุ่นเอาชั้นในไปผูกปลัดขิก เจอดีจนต้องรีบมาขอขมา - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.