Search

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในบราซิลทะลุกว่า 3 ล้านคน เผยหน้ากากอนามัยแพงที่สุดในโลก - ช่อง 7

soho.prelol.com
จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกพุ่งสูงกว่า 19.92 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 731,000 คน โดยสหรัฐอเมริกายังครองแชมป์ผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุดในโลก โดยมีผู้ติดเชื้อกว่า 5.1 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 160,000 คน บราซิล มีผู้ติดเชื้อสะสมขยับขึ้นเป็นกว่า 3 ล้านคน และยังเป็นอันดับที่ 2 ของโลกรองจากสหรัฐฯ ที่มีผู้เสียชีวิตเกิน 100,000 คนเช่นกัน และอินเดีย"เป็นอันดับที่ 3 ของโลก โดยมีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 2.2 ล้านคน มีผู้เสียชีวิตกว่า 44,000 คน ขณะที่แอฟริกาใต้นับเป็นประเทศที่ 14 ของโลก ที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เกิน 10,000 คน

ประชาชนชาวอังกฤษจำนวนมาก พากันแห่ออกไปพักผ่อนริมทะเล ในเมืองบอร์นมัธ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศกันอย่างเนืองแน่น หลังขณะนี้อังกฤษกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อน หรือฮีตเวฟ ซึ่งนับเป็นวันที่มีอุณหภูมิสูงที่สุดในรอบ 17 ปี โดยที่กรุงลอนดอน สามารถตรวจวัดอุณหภูมิได้สูงถึง 36 องศาเซลเซียส ซึ่งการแห่มาพักผ่อนริมทะเลครั้งนี้ของชาวอังกฤษ ส่งผลให้หลายฝ่ายเกิดความวิตกกังวล เนื่องจากประชาชนหลายคนละเลยการปฏิบัติตามกฎและมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัยและไม่เว้นระยะห่างทางสังคม

ส่วนสถานการณ์ที่ประเทศบราซิล แม้จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 จะทะลุหลัก 100,000 คนไปแล้วในวานนี้ อย่างไรก็ตามทางการบราซิลได้อนุญาตให้กีฬาฟุตบอลกลับมาทำการแข่งขันได้อีกครั้ง โดยแม้จะเป็นการแข่งขันแบบปิด ห้ามผู้ชมเข้าไปชมเกมการแข่งขันในสนาม ทว่าแฟนฟุตบอลของทีมพัลไมรัส (Palmeiras) ที่รวมตัวกันอยู่บริเวณด้านนอกสนาม ในนครเซาเปาลู ได้ออกมาเฉลิมฉลองกันอย่างสุดเหวี่ยง โดยไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างทางสังคมแต่อย่างใด ภายหลังทีมรักของตน สามารถเอาชนะโครินเธียนส์ (Corinthians) ด้วยสกอร์ 4 ต่อ 3 และคว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอลรายการ คัมปิโอนาโต้ เปาลิสต้า (Campeonato Paulista) ไปได้สำเร็จ ซึ่งจากการเฉลิมฉลองของแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว ได้สร้างความกังวลให้กับหลายฝ่ายเป็นอย่างมาก เนื่องจากอาจทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่บริษัทจิวเวลรี่แห่งหนึ่งในประเทศอิสราเอล ได้เผยโฉมหน้ากากอนามัยที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยมีราคามากถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 46 ล้านบาท โดยหน้ากากอนามัยชิ้นนี้ ได้รับการประดับและตบแต่ง ด้วยทองคำขาวน้ำหนัก 18 กะรัต ที่ห่อหุ้มด้วยเพชรสีขาวและสีดำอีกจำนวน 3,600 เม็ด ซึ่งติดตั้งอยู่บนหน้ากากเอ็น 99 (N99) ที่สามารถกรองฝุ่นได้ถึง พีเอ็ม 0.3 (PM0.3) อย่างไรก็ตาม หากใครที่กำลังให้ความสนใจหน้ากากอนามัยชิ้นนี้ คงต้องรู้สึกผิดหวังไปตาม ๆ กัน เนื่องจากหน้ากากอนามัยชิ้นนี้ ตกเป็นของนักธุรกิจชาวจีนคนหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐฯ ไปแล้ว อย่างไรก็ตามคาดว่าหน้ากากอนามัยชิ้นนี้คงจะไม่สามารถนำไปสวมใส่บนใบหน้าได้จริง เนื่องจากมีน้ำหนักที่มากถึง 270 กรัม

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 10, 2020 at 09:52AM
https://ift.tt/2Fa5XZB

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในบราซิลทะลุกว่า 3 ล้านคน เผยหน้ากากอนามัยแพงที่สุดในโลก - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในบราซิลทะลุกว่า 3 ล้านคน เผยหน้ากากอนามัยแพงที่สุดในโลก - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.