Search

พ่อติดคุก ป.4 หอบน้อง 2 ขวบ ไปเลี้ยงในห้องเรียน - ช่อง 7

soho.prelol.com
วันนี้ (14 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีสุดรันทด บ้านแตกสาแหรกขาด พ่อติดคุก-แม่ทิ้ง ฝากลูกสาว 2 คน ให้อยู่กับญาติที่ต้องทำงานหาเช้ากินค่ำ พี่สาว ป.4 ต้องอุ้มน้องสาววัย 2 ขวบ ไปเลี้ยงในห้องเรียน ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บึงกาฬ

น.ส.ศิริอร เหลาคำ หรือครูก้อย ครูสอนภาษาจีน เปิดเผยว่า ในการเปิดเรียนตามปกติเต็มรูปแบบ วันที่ 13 ส.ค. 63 หลังต้องปิดเรียนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  น้องญาญ่า (นามสมมุติ) เด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.4 วัย 10 ปี ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.บึงกาฬ ซึ่งมีประวัติเป็นเด็กเรียนดี ต้องขออนุญาตครูประจำชั้น นำน้องสาววัย 2 ขวบ มาเลี้ยงในห้องเรียนด้วย เนื่องจากที่บ้านไม่มีผู้ใหญ่ พ่อถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำจังหวัดบึงกาฬ ส่วนแม่ก็เป็นคนต่างด้าว หลังคลอดน้องสาวได้เดินทางกลับไปประเทศบ้านเกิดและไม่ได้กลับมาอีก

โดยบรรยากาศในห้องเรียนของน้องญาญ่า จะมีเพื่อนนักเรียนและคุณครูช่วยกันดูแลน้องสาววัย 2 ขวบ ในคาบเรียนจะ ให้น้องสาวนั่งเล่นอยู่บนรถเข็น ถ้าง่วงก็ให้นอน ทุกวันนี้น้องญาญ่าและน้องสาววัย 2 ขวบ อาศัยอยู่กับย่า อายุ 60 ปี และมีอาผู้หญิงที่พักอาศัยอยู่ในบ้านข้างเคียง เป็นคนออกค่ารถให้มาโรงเรียนวันละ 20 บาท แต่อาและย่ามีฐานะยากจน ต้องออกจากบ้านไปทำงานหาเช้ากินค่ำ โดยย่าต้องออกไปเก็บหอยและผัก ตามหนองน้ำหรือทุ่งนา มาขายในตลาดเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ส่วนอาผู้หญิงก็ต้องออกไปซื้อไก่ตามหมู่บ้านต่างๆ นำมาชำแหละขายในตลาดสดทุกวัน ทำให้ที่บ้านไม่มีผู้ใหญ่อยู่บ้านช่วยดูแลน้อง ที่มีอายุเพียง 2 ขวบ ยังอยู่ในวัยหัดเดินและหัดพูด ที่สำคัญน้องสาวมีร่างกายไม่แข็งแรงจากการคลอดก่อนกำหนดอายุครรภ์ 6 เดือน 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามกับ นายเดชสมัย วรรณคำโกฏิ์ ผอ.โรงเรียนห้วยไม้ซอด ถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งได้รับคำตอบว่า โรงเรียนได้จัดโครงการออกเยี่ยมนักเรียนตามบ้านช่วงปิดเรียนโควิด ทำให้ทราบข้อมูลของน้องญาญ่า ซึ่งเป็นเด็กที่เรียนดี ได้เกรดเฉลี่ย 3.5 ขึ้นทุกเทอม แต่มาระยะหลังที่ต้องช่วยเลี้ยงน้องในวันที่ย่ากับอาไม่อยู่บ้าน จึงไม่มีสมาธิในการเรียน ผลการเรียนลดต่ำลงกว่ามาตรฐานที่เคยทำไว้ ที่ผ่านมาโรงเรียนได้มอบหมายให้คุณครูจันทร์เพ็ญ มหาชัย ครูประจำชั้น และครูการเงิน ใช้รถยนต์ส่วนตัวไปรับ-ส่ง หรือนำข้าวกลางวันจากโรงเรียนไปส่งถึงบ้านพัก

นายเดชสมัย กล่าวด้วยว่า ขณะนี้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบึงกาฬ ได้เข้ามาดูแลและประเมินสภาพแวดล้อมและชุมชนของน้องญาญ่าแล้ว โดยพบว่าบ้านพักของน้องญาญ่าไม่แข็งแรง ประตูปิดล็อกไม่ได้ ห้องครัว ห้องน้ำ และฝาบ้านก็ยังสร้างไม่เสร็จ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย จึงอยากขอวอนผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้เด็กหญิงและน้องสาวได้อยู่อาศัยอย่างปลอดภัย หากผู้มีจิตศรัทธาคนใดต้องการช่วยเหลือ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นายเดชสมัย วรรณคำโกฏิ์ ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยไม้ซอด หมายเลขโทรศัพท์ 0857550877  โดยโรงเรียนจะเปิดบัญชีฝากธนาคารไว้ให้กับน้องญาญ่า เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายที่จำเป็นตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคต่อไป

เบื้องต้น นายบุญมา พันดวง นายกสมาคมวิทยุแห่งหนึ่ง ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและค่ารถเดินทางมาโรงเรียน

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 14, 2020 at 05:00PM
https://ift.tt/30UCj2G

พ่อติดคุก ป.4 หอบน้อง 2 ขวบ ไปเลี้ยงในห้องเรียน - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "พ่อติดคุก ป.4 หอบน้อง 2 ขวบ ไปเลี้ยงในห้องเรียน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.