Search

เด็กหญิง ป.4 หอบน้องมาเลี้ยงในห้องเรียน เหตุพ่อติดคุก - แม่ทอดทิ้ง - ช่อง 7

soho.prelol.com
เด็กหญิงอายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 9 ตำบลปากคาด อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ กำลังเล่นกับเพื่อนๆ ในห้องเรียน แต่สิ่งที่ต่างออกไป คือ เธออุ้มเด็กคนหนึ่งอยู่ด้วย ซึ่งเด็กคนนี้เป็นน้องสาวอายุ 2 ขวบของเธอ        

นางสาวศิริอร เหลาคำ ครูสอนภาษาจีน เปิดเผยว่า เด็กหญิงอายุ 10 ขวบคนดังกล่าว เป็นเด็กเรียนดี หลังโรงเรียนปิดจากสถานการณ์โควิด-19 เมื่อเปิดเรียนวันแรก เด็กหญิงได้มาขออนุญาตครูประจำชั้น พาน้องสาวมาเลี้ยงในห้องเรียนด้วย เนื่องจากที่บ้านไม่มีใครดูแล  เพราะพ่อติดคุกอยู่ที่เรือนจำจังหวัดบึงกาฬ ส่วนแม่หลังคลอดน้องสาวออกมาได้ไม่กี่เดือน ก็หนีกลับไปบ้านเกิดในประเทศเพื่อนบ้าน

ปัจจุบันเด็กหญิงอาศัยอยู่กับย่าอายุ 60 ปี และอา ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน ฐานะยากจน ย่าต้องออกไปหาเก็บหอยเก็บผักมาขายตามตลาด หาเลี้ยงครอบครัว ส่วนอาออกไปหาซื้อไก่ตามหมู่บ้านต่างๆ มาชำแหละขายตลาดสดทุกวัน ทำให้ไม่มีใครดูแลน้องที่ไม่แข็งแรง พัฒนาการทางสมองและร่างกายช้ากว่าเด็กทั่วไป เดินและพูดไม่ได้ เพราะคลอดก่อนกำหนด เวลาอยู่ในห้องเรียนเด็กหญิงจะให้น้องนั่งอยู่บนรถเข็น ถ้าง่วงก็ให้นอนในห้องเรียน

นายเดชสมัย วรรณคำโกฏิ์  ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า เด็กหญิงเป็นเด็กเรียนดี ได้เกรดเฉลี่ย 3.5 ทุกเทอม แต่ระยะหลังที่ต้องพาน้องมาเลี้ยงในห้องเรียน ทำให้ไม่มีสมาธิในการเรียน ผลการเรียนลดต่ำลงกว่ามาตรฐานที่เคยทำไว้ แต่เนื่องจากไม่มีญาติช่วยดูแล จึงจำเป็นต้องพาน้องสาวเข้ามาเลี้ยงในห้องเรียนด้วย

เบื้องต้นโรงเรียนได้ประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบึงกาฬ ลงพื้นที่มาดูแลและประเมินสภาพแวดล้อมในชุมชน เพื่อหาทางช่วยเหลือเด็กหญิงและน้อง พร้อมทั้งวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คนด้วย

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 14, 2020 at 06:04PM
https://ift.tt/31Qi9q2

เด็กหญิง ป.4 หอบน้องมาเลี้ยงในห้องเรียน เหตุพ่อติดคุก - แม่ทอดทิ้ง - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เด็กหญิง ป.4 หอบน้องมาเลี้ยงในห้องเรียน เหตุพ่อติดคุก - แม่ทอดทิ้ง - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.