Search

กระบี่เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก อาหารกะหรอยจังฮู้นิพี่น้อง - ช่อง 7

soho.prelol.com
#ไทยสไตล์  วันนี้พาล่องใต้ฝั่งทะเลอันดามัน เราจะลงไปกันที่จังหวัดกระบี่ เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของภาคใต้ กับคำขวัญประจำจังหวัด "กระบี่เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก"

ใครมาเที่ยวจังหวัดกระบี่ต้องแวะกินร้านนี้ ”โรสเบเกอรี่” ร้านอาหารชื่อดังของจังหวัด ที่นี่เป็นร้านอาหารใต้แท้ ๆ ต้นตำรับ มีอาหารทั้งของคาว ของหวาน ที่สำคัญอยู่ห่างจากสนามบินกระบี่แค่ 2 กิโลเมตร ถือว่าใกล้มากลงเครื่องแล้วห้ามพลาดต้องแวะมาลิ้มรส

ร้านโรสเบเกอรี่มีของขึ้นชื่อหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นขนมจีนน้ำยาใต้ อันนี้ถ้ามาช้าอดนะครับ!! เพราะขายดีมาก นอกจากนี้ยังมีขนมจีบ ซาลาเปา ขนมจีบ ติ่มซำ ชาเย็นใต้ที่นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย รับรองว่ากินแล้วแตกต่างจากที่เราเคยกินอย่างแน่นอน

ข้าวแกงใต้ที่นี่รสชาติก็อร่อยตามฉบับคนใต้ ของเด็ดที่ไม่ควรพลาดคือ “แกงไตปลา” “ปลาทูทอดขมิ้น” เครื่องแกงที่รสชาติหอมกลิ่นขมิ้น เครื่องแกงเตะจมูก ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ รับรองไม่ผิดหวัง

ส่วนไฮไลต์สุด ๆ ของร้านนี้ ต้องยกให้ “ขนมฮกเกี้ยน” หรือ “ขนมผ้างเปี๊ยะ” “ปั่งเป๊ยะ” ที่ได้รับอิทธิพลมาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้ามาเมืองไทยครั้งแรกเมื่อปี 2498 แอบกระซิบว่าที่จังหวะกระบี่มีแค่ที่นี่ที่เดียว ตัวเนื้อขนมจะเป็นแป้งกลม ๆ ที่นำไปทอด เมื่อเจาะไปตรงกลางขนมจะเจอไข่แดงที่ยังไม่สุก ระเบิดออกมาคล้ายกับลาวา ทานคู่กับซอสปรุงรส พริกไทย ได้รสชาติหวานหอม เมื่อเข้าไปในปากจะมีรสหวานนำ ตามด้วยความคาวของไข่ พอมารวมแล้วเข้ากันอย่างบอกไม่ถูก ใครมาจังหวัดกระบี่ต้องลอง

สำหรับร้านโรสเบเกอรี่ อยู่คู่กระบี่มา 50 กว่าปีแล้ว ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 05.00 -17.00 น.ทุกวัน ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 2 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ห่างจากสนามบินกระบี่ 2 กิโลเมตร โทร 075 691-155

ครั้งหน้า #ไทยสไตล์ จะพาไปพบเรื่องราวดีดี​..ที่ไหน จะนำมาเล่าสู่กันฟัง คอยติดตามกันนะครับ   

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 14, 2020 at 03:44PM
https://ift.tt/3gV2Wdu

กระบี่เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก อาหารกะหรอยจังฮู้นิพี่น้อง - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กระบี่เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก อาหารกะหรอยจังฮู้นิพี่น้อง - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.