Search

ภาพเป็นข่าว : นักดาราศาสตร์ เผยหลักฐาน อาจมีสิ่งมีชีวิตบนดาวศุกร์ - ช่อง 7

soho.prelol.com
มนุษย์พยายามค้นหาคำตอบ ว่าเราเป็นสิ่งมีชีวิตเดียวในจักรวาลหรือไม่ มีมนุษย์ต่างดาวหรือเปล่า ล่าสุด มีการเปิดเผยหลักฐานการค้นพบครั้งสำคัญ ว่าอาจจะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยบนดาวศุกร์

นักดาราศาสตร์เผยหลักฐาน อาจมีสิ่งมีชีวิตบนดาวศุกร์ ทีมนักดาราศาสตร์จาก Cardiff University ประเทศอังกฤษ ค้นพบหลักฐานว่า อาจมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่บนดาวศุกร์ ทางผู้เชี่ยวชาญได้ค้นพบโมเลกุลของฟอสฟีน บนชั้นบรรยากาศของดาวศุกร์เป็นครั้งแรก ผ่านทางกล้องโทรทรรศน์ บนยอดเขาโมนาเคอา ในหมู่เกาะฮาวาย และผ่านกล้องโทรทรรศน์ ในทะเลทรายของประเทศชิลี

ซึ่งการค้นพบโมเลกุลของฟอสฟีน ที่ทำให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่ จะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ในชั้นบรรยากาศของดาวศุกร์ เพราะฟอสฟีนมีแหล่งกำเนิดจาก 2 แหล่ง คือ จากอุตสาหกรรม หรือเกิดขึ้นจากสิ่งมีชีวิต

ถึงแม้การค้นพบโมเลกุลของฟอสฟีน อาจจะไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันว่ามีสิ่งชีวิตอาศัยอยู่บนดาวศุกร์แน่นอน แต่ก็ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ว่า ฟอสฟีนนั้นจะเกิดขึ้นมาได้จากอะไร ถ้าไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิต หรือก็ไม่แน่ว่าอาจจะเกิดจากปฏิกิริยาเคมีแบบใหม่ที่เรายังไม่รู้จักก็เป็นได้

ปัจจุบันพื้นผิวของดาวศุกร์ร้อนระอุ จากสภาวะเรือนกระจก ในระดับที่สิ่งมีชีวิตไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ แต่บริเวณชั้นบรรยากาศ ความสูงราว 50 กม. เหนือพื้นผิวดาวศุกร์ มีสภาพอากาศที่อ่อนโยน มีอุณหภูมิประมาณ 30 องศาเซลเซียส และอาจจะมีสภาพที่พอเหมาะกับสิ่งมีชีวิตได้

ซึ่ง ดาวศุกร์ เป็นดาวเคราะห์ที่ได้ชื่อว่าเป็นคู่แฝดกับโลก ทั้งขนาด และระยะห่างจากดวงอาทิตย์ที่ใกล้เคียงกับโลกมากที่สุด มีความเป็นไปได้ที่ในอดีตดาวศุกร์อาจเคยมีมหาสมุทร และสภาพอากาศที่เอื้อต่อการดำรงอยู่ของสิ่งมีชีวิตมากกว่าในปัจจุบัน

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
September 15, 2020 at 09:39AM
https://ift.tt/3ixLZXx

ภาพเป็นข่าว : นักดาราศาสตร์ เผยหลักฐาน อาจมีสิ่งมีชีวิตบนดาวศุกร์ - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ภาพเป็นข่าว : นักดาราศาสตร์ เผยหลักฐาน อาจมีสิ่งมีชีวิตบนดาวศุกร์ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.