Search

แนะนำ "APP เรียนภาษาจีน" รีวิวจากเด็กภาษาเอง - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

soho.prelol.com

ปีกพญา      พอเข้ามาจะเจอเมนูด้านล่าง 3 ตัว ผมจะอธิบายไปทีละตัวนะครับ คือ

1.ใช้กล้องส่องไปทีตัวอักษรภาษาจีนเลยครับ ทางแอปจะแปลและแสดงผลออกมาเลย อาจจะต้องรอสัก 1-3 วินาทีนะครับ อย่าเคลื่อนไหวครับ

2.ตัวแสกน จะเป็นตัวที่กดถ่ายรูปแล้วทางแอปจะแสกนตัวอักษรภาษาจีน แล้วทำการแปลออกมาให้เลยครับ

3.นำเข้าจากรูปด้านนอก โดยเราสามารถนำรูปถ่ายที่เราถ่ายไว้ที่มีตัวอักษรภาษาจีนที่เราไม่รู้ มาทำการแปลในแอปนี้ได้ครับ ข้อนี้ดีมาก ๆ ครับ เพราะถ้าหากเราออกไปข้างนอกไม่มีเวลามานั่งมอง ก็ถ่ายเก็บไว้แล้วมาแปลทีหลังก็ได้ครับ ถ้าทำแบบนี้เราก็จะได้คำศัพท์เพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ ครับ ตอนผมเรียนก็อาศัยทำแบบนี้ครับ

คะแนนผมให้ 9.5/10 เพราะผมอ่านตัวจีนไม่ค่อยออกต้องอาศัยการแปลในลักษณะนี้ครับ

ปีกพญา

สามารถดาวน์โหลดได้ที่

ระบบ IOS :  Google Translate iOS ระบบ Android : Google Translate Android 

3. Learning Pinyin

ปีกพญา       แอปนี้ไม่มีอะไรมากครับ เป็นแอปออกเสียงพินอินโดยเฉพาะเลยครับ ทำไมผมต้องให้ความสำคัญกับการออกเสียงนั่นหรอครับ ก็เพราะว่าภาษาจีนนั้นต่างกันที่เสียงวรรณยุกต์ครับ ออกเสียงผิดนิดหน่อยความหมายเปลี่ยน บริบทในการสนมนาของเราเปลี่ยนทันทีครับ พูดในเรื่องที่ดีอาจจะกลายเป็นเรื่องที่ไม่ดีได้ครับ เพราะฉะนั้นผมจึงให้ความสำคัญกับการออกเสียงเป็นอย่างมากครับ

       โดยแอปนี้เราสามารถเรียกเสียงวรรณยุกต์ได้ โดยภาษาจีนจะแบ่งออกเป็น 4 เสียง เกือบ ๆ จะเหมือนภาษาไทย เพื่อน ๆ สามารถไปลองฝึกกันได้ครับ

คะแนนผมให้ 7/10 เพราะในแอปมีแค่การออกเสียงไม่มีลูกเล่นอื่น ๆ ครับ

ปีกพญา

สามารถดาวน์โหลดได้ที่

ระบบ IOS :  Allset Learning Pinyin iOS ระบบ Android : ไม่มี แต่สามารถใช้แอปอื่นทดแทนได้ครับ

4.Hello Chinese

ปีกพญา       แอปนี้จะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้ครับเพราะไปที่ไหนใคร ๆ ก็แนะนำใช่ไหมครับ ผมคิดว่าแอปนี้เหมาะสำหรับคนที่เริ่มเรียนภาษาจีนด้วยตัวเองครับ เพราะมันจะมีลำดับการสอนในตัวของแอปเองครับ แต่สำหรับคนที่เรียนภาษาจีนอยู่แล้ว และมีอาจารย์สอนอย่างจริงจัง แอปนี้ก็เป็นแอปที่เอาไว้ทบทวนแล้วกันนะครับ

       สำหรับนักเรียนใหม่กดอันเเรกเลยครับเป้น Beginner จะเริ่มเรียนขั้นพื้นฐานมาก ๆ เลยครับ

       สำหรับใครที่มีพื้นฐานอยู่แล้วก็กดอันที่ 2 เลยครับ ทางแอปจะวัดว่าเราอยู่ในระดับไหนครับปีกพญา      อันนี้ผมกดอันแรกนะครับ เพื่อให้คนที่เริ่มเรียนโดยเฉพาะครับ โดยการเรียนภายในแอปจะเรียนทั้งหมดครับ คำศัพท์ การออกเสียง การเขียน รวมไปถึงประโยคที่สามารถใช้งานได้เลยครับ ซึ่งก็ถือว่าดรมาก ๆ สำหรับคนที่เริ่มเรียนด้วยตัวเองครับ

ปีกพญามีสอนลำดับขีดด้วยครับ

       *ขอเสริมจากตรงนี้นะครับ บางคนที่เรียนภาษาจีนด้วยตัวเองอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องเขียนตามลำดับขีด ผมก็เคยสงสัยครับ ก็เลยถามอาจารย์คนจีน คำตอบก็คือจะทำให้เขียนสวย เป็นระเบียบ และอ่านง่ายครับ เพราะถ้าไม่เขียนเป็นลำดับขีด สำหรับผมมันคือการวาดครับไม่ใช่การเขียน สำหรับใครที่กำลังสับสนลองเียนตามลำดับขีดดูครับ เชื่อผมว่าตัวอักษรจีนที่เขียนจะสวยงามและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นครับ

ปีกพญาจะเเบ่งออกเป็นบทเรียนครับ ถ้าผ่านบทเรียนแรกก่อนถึงจะไปเรียนในบทเรียนถัดไปได้ครับ

ปีกพญา

สามารถดาวน์โหลดได้ที่

ระบบ IOS :  Hello Chinese iOS ระบบ Android : Hello Chinese Android 

       เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับ 4 แอปเรียนภาษาจีนที่ผมนำมาแนะนำกันครับ แอปทั้งหมดนี้ผมอิงมาจากประสบการณ์ของผมที่ตอนผมเรียนอยู่ที่จีน และมันสามารถใช้งานได้จริง ๆ ครับ ช่วยให้ผมได้พัฒนาเเละเรียนรู้ภาษาจีนได้ง่ายมากขึ้น หลังจากที่เรียนจากห้องเรียนแล้วครับ

       ที่จริงยังมีแอปอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถเรียนได้เหมือนกันแต่ผมนำมาจากการที่ผมได้ใช้งานจริง ๆ ครับ หากเพื่อน ๆ คนไหนมีแอปอื่น ๆ ก็สามารถเเนะนำกันมาได้ครับ ขอบคุณทุก ๆ คนที่อ่านกันจนจบครับ

สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

ขอบคุณ ภาพหน้าปก

ขอบคุณ ภาพประกอบ1

ภาพประกอบ 2 ถึง 15 เป็นของนักเขียน

-ปีกพญา-

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
June 15, 2020 at 02:18AM
https://ift.tt/3e31QuS

แนะนำ "APP เรียนภาษาจีน" รีวิวจากเด็กภาษาเอง - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "แนะนำ "APP เรียนภาษาจีน" รีวิวจากเด็กภาษาเอง - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม"

Post a Comment

Powered by Blogger.