Search

เรือท่องเที่ยวแม่น้ำโขงล่ม หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน - ช่อง 7

soho.prelol.com
วันนี้ (9 ส.ค.63) เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขาเชียงราย สถานีตำรวจน้ำเชียงแสน หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตเชียงราย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พยายามชักลากเพื่อกู้เรือท่องเที่ยวแม่น้ำโขง ชื่อว่า “เรือแม่น้ำโขงเดลต้า” เรือท่องเที่ยวแม่น้ำโขงสัญชาติไทยของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง  ซึ่งจมลงในแม่น้ำโขงหลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะเรือจอดเทียบท่าอยู่ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตหมู่ที่ 3 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยเรือเริ่มจมลงในแม่น้ำโขงตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. ของวันนี้ ก่อนจะค่อย ๆ จมลงแบบตะแคง เหลือเพียงส่วนกาบด้านข้างของเรืออยู่พ้นน้ำมาประมาณ 1 เมตรเท่านั้น อย่างไรก็ตามช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บนเรือ และเนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จุดวัดหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน วัดได้ประมาณ 3.89 เมตร ทำให้เรือจมนิ่งอยู่ที่ริมฝั่งโดยไม่ถูกทำให้ไหลลึกลงไปกลางแม่น้ำมากนัก

น.ส.ผกามาศ เวียร์รา ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเรือลำดังกล่าว เปิดเผยว่าช่วงที่ยังไม่ได้นำเรือออกให้บริการนำเที่ยว ได้นำเรือจอดไว้ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณท่าเรือแม่น้ำโขงเชียงแสนแห่งที่ 1 ปรากฏว่าช่วงที่มีฝนตกหนักประมาณ 3-4 วันก่อน ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นตามแรงฝน และฝนได้ตกลงไปในตัวเรือจนเกิดน้ำขังทำให้เรือเอียง ประกอบกับเชือกที่ใช้ผูกเรือให้ติดกับริมฝั่งขาด จึงทำให้เรือล่มและจมอยู่ในสภาพดังกล่าว คาดว่าเครื่องยนต์และอุปกรณ์สำคัญคงจะเสียหมด โดยทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ระดมกำลังกันช่วยเหลือเพื่อชักลากขึ้นมาตรวจสอบต่อไป

สำหรับเรือแม่น้ำโขงเดลต้า มีทะเบียนเรือเลขที่ 531200280 มีขนาด 109 ตันกรอส ยาวประมาณ 40 เมตร กว้างประมาณ 5 เมตร รองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 120 คน และเป็นประเภทเรือกลลำน้ำที่ใช้งานใช้บรรทุกคนโดยสาร ที่ผ่านมาได้นำผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวออกท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงไทย สปป.ลาว เมียนมา และมณฑลยูนนาน จีนตอนใต้ มาอย่างต่อเนื่อง แต่ตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่เกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 ทำให้เรือไม่ได้ออกแล่นตามปกติ และจอดอยู่ริมฝั่งไทยกระทั่งประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
August 09, 2020 at 04:52PM
https://ift.tt/3fLn3JM

เรือท่องเที่ยวแม่น้ำโขงล่ม หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน - ช่อง 7
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เรือท่องเที่ยวแม่น้ำโขงล่ม หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.