Search

ช่วยเด็ก 2 ขวบคลานบนกันสาดตึกแถวชั้น 4 บอกคนนุ่งกางเกงแดงชวนไปกินไอติม - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

เด็ก 2 ขวบ คลานอยู่ครีบกันสาดชั้น 4 ตึกแถวย่านเทียนทะเล 16 กู้ภัยรุดช่วยได้ทัน สอบถามบอกว่า มีชายนุ่งกางเกงแดงไม่ใส่เสื้อจะพาไปกินไอติม จนท.งงช่องเล็กมากออกได้ไง แถมห้องตรงนั้นไม่มีคนด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กน้อยคลานอยู่บนครีบกันสาดของอาคารพาณิชย์ ความสูง 4 ชั้น หน้าวินมอเตอร์ไซค์ เคหะบริการ เขตบางขุนเทียน ซ.เทียนทะเล 16 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่อาสาใกล้เคียงเจ้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น จำนวน 10 คูหา บริเวณชั้น 4 พบ น้องพาขวัญ อายุ 2 ปี 5 เดือน คลานอยู่ครีบกันสาดจากบ้านของตัวเองเลขที่ 63/224 ไปยังบ้านเลขที่ 63/215 เจ้าหน้าที่ อปพร.เขตบางขุนเทียน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และประชาชนแถวนั้นพยายามหาทางช่วยเหลือ โดยขึ้นไปยังชั้น 4 เอื้อมมือผ่านเหล็กดัด จับตัวเด็กไว้รอเจ้าหน้าที่ปีนขึ้นมารับตัว ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย สร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับผู้เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

นางทิพย์วรรณ มาตรดก อายุ 31 ปี อาชีพแม่ค้าส้มตำ มารดาของน้องพาขวัญ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุสามีออกไปทำงาน ส่วนตนออกไปตลาดเพื่อซื้อของมาขาย น้องพาขวัญนอนอยู่ในห้องชั้น 4 คนเดียว และมีย่าคอยดูอยู่ด้านล่าง วันนี้น้องพาขวัญหลับไปช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. ซึ่งปกติแล้วหากน้องตื่นนอนก็จะเดินลงมาอยู่ที่ชั้นล่าง ขณะเกิดเหตุประมาณ 10.00 น. โดยผู้พักอาศัยบริเวณนี้ได้ยินเสียงเด็กร้อง แต่ก็หากันไม่เจอ จากนั้นคนขับวิน จยย.รับจ้างก็พยายามมองหาเห็นน้องคลานอยู่ครีบกันสาดเกือบสุดอาคาร จนมีคนมาช่วยไว้ได้ในที่สุด

นางทิพย์วรรณ กล่าวด้วยอาการขนลุกไปด้วยว่า จากที่ได้สอบถามลูกว่าออกไปได้อย่างไร ตอบว่ามีผู้ชายใส่กางเกงสีแดงไม่ใส่เสื้อพาไปกินไอศกรีม แต่จำไม่ได้ว่าพาออกไปทางไหน ก็ยังไม่ทราบว่าออกไปได้อย่างไร แล้วช่องลูกกรงหน้าต่างมีขนาดความสูง 15 ซม. กว้าง 20 ซม. ไม่สามารถปีนหรือลอดออกมาเองได้ และจุดที่จับตัวน้องไว้ได้ตรงห้องดังกล่าวไม่มีคนอยู่ในห้อง รู้สึกแปลกประหลาดอย่างมาก

ด้านนายสมจิตร เฉิดรักษา อายุ 45 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง วินเคหะบริการ เขตบางขุนเทียน ที่เป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมให้การช่วยเหลือ กล่าวว่า ขณะที่ตนจอดรอผู้โดยสารได้นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ ได้ยินเสียงเด็กร้องนาน จึงหันมองขึ้นไปเจอเด็กอยู่ตรงครีบกันสาดของห้องสุดท้าย ชั้น 4 ตอนนั้นก็งงว่าเด็กออกมาได้ยังไง จังหวะที่เด็กจะเดินกลับไปอีกฝั่ง ตนจึงตะโกนออกไป และรีบวิ่งขึ้นไปช่วยเด็กก่อน แต่ประตูชั้น 4 ล็อก จึงช่วยกันพังลูกบิดห้อง และมีคนตามขึ้นไปพยายามหาทางช่วยแล้วเอี่ยมมือคว้าเด็กไว้ให้ชิดกำแพง และไม่ให้ตกลงไป จนเจ้าหน้าที่ปีนขึ้นมาช่วยอุ้มเข้าอาคารที่ห้องไม่มีเหล็กดัดได้อย่างปลอดภัย.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"อยู่บน" - Google News
September 16, 2020 at 06:26PM
https://ift.tt/2ZKwoMG

ช่วยเด็ก 2 ขวบคลานบนกันสาดตึกแถวชั้น 4 บอกคนนุ่งกางเกงแดงชวนไปกินไอติม - ไทยรัฐ
"อยู่บน" - Google News
https://ift.tt/3bD0BBk
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ช่วยเด็ก 2 ขวบคลานบนกันสาดตึกแถวชั้น 4 บอกคนนุ่งกางเกงแดงชวนไปกินไอติม - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.