Search

AUDI ชูบริการหลังการขาย เน้นเอาใจลูกค้า ประกันยาวอะไหล่ครบ! - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Audi Thailand กล่าวถึงภาพรวมแบรนด์ Audi ในประเทศไทย ว่า ได้รับการยอมรับจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นชัดจากอัตราการเติบโตจากยอดขายรถยนต์ Audi ของปีนี้ ที่แม้จะมีสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา Audi Thailand กลับได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ส่งผลทำให้ยอดขายในช่วง 6 เดือนแรก เติบโตขึ้นกว่า 11% และยอดขายจนถึงเดือนสิงหาคม ใกล้เคียงกับปี 2019 สำหรับปัจจัยหนุนที่สำคัญ นอกเหนือจากความเป็นแบรนด์รถยนต์เยอรมันที่แข็งแกร่ง เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนที่ล้ำอนาคต ราคาที่จับต้องได้ของรถยนต์ Audi แต่ละรุ่นที่นำเข้ามาจำหน่าย ที่สำคัญยังเป็นเพราะนโยบาย การบริการนำการขาย หรือ aftersales นำ sales อย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ลูกค้าในประเทศไทยมีความเชื่อมั่น และบอกต่อถึงคุณภาพบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐาน รวมถึงความโปร่งใสในการกำหนดราคาอะไหล่อย่างตรงไปตรงมา ทำให้ลูกค้ามีความพึงพอเมื่อเลือกใช้งานยานยนต์ของ Audi 

วัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ Audi Thailand ดูแลงานบริการหลังการขายของรถยนต์ Audi ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วง 3 ปี ของการสร้างแบรนด์ Audi ในประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนของ Audi AG ในทุกด้าน โดยเฉพาะงานบริการหลังการขาย พิสูจน์ชัดว่าวันนี้ Audi Thailand เดินมาถูกทาง ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย ครบวงจรตามมาตรฐานของ Audi AG เข้ามาใช้ในส่วนงานบริการหลังการขาย การลงทุนด้านบุคลากร ทั้งงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ วิศวกร และทีมช่างเทคนิค การขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการ การมีสำนักงานใหญ่รองรับทั้งงานขาย และงานบริการหลังการขาย ตลอดจนการลงทุนเปิดศูนย์กระจายอะไหล่และศูนย์ตรวจรถใหม่ การบริหารจัดการอะไหล่แท้ให้มีความพร้อมรองรับความต้องการ ในราคาที่จับต้องได้ สมเหตุสมผลส่งผลทำให้วันนี้ Audi Thailand มีฐานการบริการหลังการขายที่ครบวงจร รองรับการเติบโตที่ขยับเพิ่มขึ้นทุกปี จากปริมาณรถยนต์ Audi มากกว่า 4,000 คันที่วิ่งอยู่ในประเทศไทย ปริมาณของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งอีกไม่เกิน 6 เดือน โชว์รูมและศูนย์บริการที่ราชพฤกษ์ รวมถึงจังหวัดอุดรธานี จะเริ่มเปิดดำเนินการเพื่อรองรับลูกค้าทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและหัวเมืองใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

Audi Thailand ใช้เงินลงทุนสำหรับการสร้างฐานการบริการหลังการขายที่ทันสมัย ครบวงจรมากกว่า 150 ล้านบาท ทุกโชว์รูมมีเครื่องมือควบคุมด้วยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ พร้อมรองรับการวิเคราะห์ปัญหา ตลอดจนเครื่องตั้งศูนย์ถ่วงล้อ เปลี่ยนยาง ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้รับความสะดวก รวดเร็ว คุณภาพงานที่ได้มาตรฐาน การพัฒนาบุคลากร ทั้งวิศวกรและช่างซ่อมบำรุงของ Audi อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลการดำเนินงานของส่วนบริการหลังการขายบรรลุเป้าหมาย สร้างความเชื่อมั่นและการยอมรับจาก Audi AG แม้จะเพิ่งมีการปั้นแบรนด์ Audi ในประเทศไทยแค่ 3 ปี ก็สามารถคว้ารางวัลความเป็นเลิศในการมีส่วนร่วมสร้างความความพึงพอใจให้กับลูกค้าหลายรางวัล เช่น ด้านลูกค้าสัมพันธ์ ด้านการฝึกอบรม ในระดับเอเชีย Audi Thailand ยังมีอัตราการเติบโตสูง ด้านทักษะช่างเทคนิค สามารถคว้ารางวัลที่ 1 ในการแข่งขันทักษะความสามารถของการบริการ และรางวัลที่ 3 ด้านความสามารถด้านเทคนิค Audi AG ได้เลือก Audi Thailand เป็นหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์ เพื่อการพัฒนายกระดับการบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง
 
องค์ประกอบสำคัญของงานบริการหลังการขายในโชว์รูมของ Audi Thailand คือการพัฒนาบุคลากร โดยมีการเพิ่มทีมช่างเทคนิค จาก 10 คนในปีแรก เป็น 73 คนในปีนี้   ขณะที่ความสามารถในการรองรับงานซ่อมจาก 1,300 ใบงานในปีแรก เพิ่มเป็น 7,000 กว่าในปี 2562 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 24% ในปีนี้ ยอดขายชิ้นส่วนอะไหล่ มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จาก 15 ล้านบาทในปีแรก คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 130 ล้านบาทในปีนี้

นอกจากความพึงพอใจและความภูมิใจในการบริการหลังการขาย การที่ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ประทับใจจากการบริการหลังการขาย โดยเฉพาะในด้านอะไหล่ จากที่ในอดีตเป็นจุดที่ลูกค้ามีความกังวล Audi แจ้งว่า ได้ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในการแก้ปัญหา โดยร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวกับบริษัทแม่อย่าง Audi AG และเครือข่าย Audi ในทวีปเอเชีย มีคลังเก็บอะไหล่ เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าได้รวดเร็ว วันนี้เราสามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า ซึ่งไม่ได้เป็นแค่ลูกค้า แต่เป็น Audi Fan ที่จะช่วยส่งต่อความเชื่อมั่นที่เกิดจากความมุ่งมั่น ความจริงใจ ความโปร่งใสของกระบวนการขายและการบริการหลังการขายของเรา ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบค่าอะไหล่ ค่าบริการ ค่าขนส่งได้อย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เจ้าของ Audi คันใหม่ ได้รับความพึงพอใจ

Audi Thailand กำหนดนโยบายอะไหล่ โดยมีการประสานงานและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างศูนย์กระจายอะไหล่ในประเทศและคลังอะไหล่ของ Audi ที่ประเทศมาเลเซีย และเยอรมนี เพื่อความพร้อมในการให้บริการ และสต๊อกอะไหล่ที่เพียงพอ โดยปัจจุบันสต๊อกอะไหล่ของ Audi Thailand มีมูลค่าประมาณ 80 ล้านบาท

อัตราค่าบริการและอะไหล่ของ Audi Thailand ยังคงนโยบาย การตั้งราคาอะไหล่ที่จับต้องได้ ค่าบริการในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนั้นอยู่ในระดับคุ้มค่าเมื่อเทียบกับรถยนต์ในตลาดเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้น ในส่วนอะไหล่สิ้นเปลืองและอะไหล่ทดแทน มีการกำหนดราคา ให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ จนทำให้อู่ซ่อมรถยนต์ Audi อิสระยังเลือกสั่งอะไหล่แท้จาก Audi Thailand โดยตรงอีกด้วย 

Audi Thailand ดำเนินนโยบายเพื่อเน้นความโปร่งใส ตอบสนองความต้องการของเจ้าของรถ Audi ในกรณีที่ลูกค้าเป็นผู้ชำระค่าอะไหล่ สามารถเลือกรูปแบบการขนส่งและค่าใช้จ่ายในการจัดส่งอะไหล่ได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแบบธรรมดา แบบด่วน (ส่งทางอากาศ) และด่วนพิเศษ (Courier) โดยในกรณีที่เลือก สั่งอะไหล่แบบด่วนพิเศษ Car Down กำหนดระยะเวลาไว้ที่ 2-3 วัน สำหรับอะไหล่ที่มาจากประเทศมาเลเซีย และกำหนดไว้ 5-7 วันทำการ หากสั่งจากประเทศเยอรมนี สำหรับในกรณีงานเคลมประกันคุณภาพ และอะไหล่ยังไม่มีในประเทศไทย บริษัทฯ จะเลือกใช้ขนส่งอะไหล่แบบด่วนพิเศษ โดยไม่ต้องชำระค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใดทั้งสิ้น 

จุดเด่นของยานยนต์จาก Audi นอกจากไดนามิกส์ที่ดีและมีความหลากหลายของโมเดลซึ่งหมายถึงขนาดของตัวรถและระดับของราคาให้เลือกแล้ว กระบวนการรับประกันคุณภาพรถใหม่ที่มีความโปร่งใส ตรงไปตรงมา ทำให้ผู้ที่คิดจะซื้อรถใหม่ของ Audi มีความมั่นใจ รถใหม่นำเข้าทุกคัน มีการรับประกันตรงจากโรงงาน AUDI AG ให้การรับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร และให้การรับประกัน 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร สำหรับแบตเตอรี่แรงดันสูงของรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมเช่น Audi e-tron  

นโยบายการให้บริการของ Audi มุ่งไปที่การลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า อะไหล่หลากหลายกลุ่ม สามารถเลือกเปลี่ยนอะไหล่เป็นโมดูลย่อยได้ เช่น แบตเตอรี่แรงดันสูงในรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Audi e-tron สามารถเลือกเปลี่ยนเฉพาะโมดูลที่มีปัญหา หรือปัญหาเรื่องหนูกัดสายไฟ Audi ได้นำเสนอชุดซ่อมสายไฟเฉพาะส่วนโดยลูกค้าไม่ต้องชำระค่าสายไฟทั้งเส้นได้ เป็นการลดค่าใช้จ่ายที่ทำให้เกิดการจูงใจในด้านการใช้งานระยะยาวอีกด้วย 

การสร้างและพัฒนาบุคลากร ทีมช่างเทคนิคทุกตำแหน่ง 100% ได้รับใบรับรองการฝึกอบรม การันตีทักษะและความสามารถ จากบริษัทแม่หรือ AUDI AG โดยมีการส่งทีมผู้เชี่ยวชาญมาช่วยฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีมวิศวกร ทีมช่างเทคนิค ของ Audi Thailand มีทักษะความสามารถขั้นสูง ทั้งด้านระบบความปลอดภัย ระบบยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมรองรับการขยายและการเติบโต รวมถึงมีทีมผู้เชี่ยวชาญระดับ Master Technician ที่ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองจาก AUDI AG พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะ ความเชี่ยวชาญ และให้คำปรึกษาช่างเทคนิคในแต่ละดีลเลอร์

Audi เป็นรถยนต์ประกอบต่างประเทศ ใช้การนำเข้าทุกรุ่นจากประเทศเยอรมัน ลูกค้าที่ออกรถใหม่ จะได้รับการดูแลจาก Audi Protection การรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance  ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี สำหรับงานบริการหลังการขาย มีมาตรฐานคุณภาพเดียวกันทุกสาขา โชว์รูมเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. วันจันทร์ถึงวันเสาร์ หรือโทรนัดหมายได้ที่

Audi Centre Thailand 02 765 8888
Audi New Petchburi Rd., 02 023 4888
Audi Pattaya 038 197 888
Audi Phuket 076 646 666
Audi Service Chiang Mai 052 081 188

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

 
 

Let's block ads! (Why?)



"มันใช้งานได้" - Google News
September 16, 2020 at 05:30PM
https://ift.tt/3hCAQTO

AUDI ชูบริการหลังการขาย เน้นเอาใจลูกค้า ประกันยาวอะไหล่ครบ! - ไทยรัฐ
"มันใช้งานได้" - Google News
https://ift.tt/357dMYK
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "AUDI ชูบริการหลังการขาย เน้นเอาใจลูกค้า ประกันยาวอะไหล่ครบ! - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.