Search

สาวก Apple ถ้ารักกันจริง ต้องรอก่อน iPhone 12 ไม่ได้หายไปไหน - ไทยรัฐ

soho.prelol.com

Apple Event 2020 ไม่มี iPhone 12 ตามคาด และจัดชุดของใหม่ ทั้งการเปิดตัวไอแพด คือ iPad Air และ iPad Gen 8 และนาฬิกาอัจฉริยะ Apple Watch Series 6 และ Apple Watch SE และแพ็กเกจบริการ Apple One สมัครสมาชิกใช้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่บ้านมากขึ้นเพราะโควิด-19 แต่สาวกก็ยังคงถามหา iPhone 12 และรอลุ้นว่าจะมาตอนไหน

iPad Air ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2020 (ตามเวลาในสหรัฐ) จอขนาด 10.9 นิ้ว กล้องหลังความละเอียด 12MP เซ็นเซอร์ Touch ID ราคา 19,900 บาท
Apple Watch SE อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เด่นของงาน Apple Event 2020

คำถามคือแล้ว iPhone 12 ไปไหน ทำไม ทิม คุก ซีอีโอถึงไม่จัดให้แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ ใน Apple Event 2020 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ไม่ปกติสำหรับแอปเปิลที่ในการจัดงานใหญ่ ได้เปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ช่วงเดือนกันยายนมาทุกปี ตั้งแต่ iPhone 5-iPhone 11 ปี 2012-2019  

ทิม คุก กับงานใหญ่เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2019 มีการเปิดตัว iPhone11

คำตอบเป็นไปอย่างที่แอปเปิลเคยส่งสัญญาณให้นักลงทุนรู้เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คือ ไอโฟนรุ่นต่อไปอาจวางจำหน่ายช้ากว่าปกติ เพราะกระบวนการผลิตไอโฟนที่ชะงักลงจากปัญหาโควิด-19 ระบาด ที่ทำให้อุปกรณ์ และชิ้นส่วนที่ต้องส่งต่อถึงโรงงานผลิตสะดุดลง และคาดว่าจะเริ่มการผลิตรุ่น 5G ได้ในกลางเดือนนี้ ดังนั้นหากเปิดตัว เปิดจอง และส่งมอบให้ลูกค้าย่อมไม่ทันเวลาในช่วงเทศกาลหยุดยาวปลายปี

คำถามตามมาคือ แล้ว iPhone 12 คุ้มค่าในการรอคอยหรือไม่ ของแบบนี้แล้วแต่ชอบ และความจงรักภักดีของสาวกจริงๆ เพราะจากสเปกที่หลุดออกมา ก็พอจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุค 5G ได้ และหลายคนก็ถึงรอบอยากเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือตามเทคโนโลยี 5G ที่หลายประเทศลงทุน และเริ่มเปิดบริการแล้ว

ซัมซุงเพิ่งเปิดตัว Galaxy Z Fold 2 รองรับ 5G พร้อมขาย 18 ก.ย.นี้

แต่สิ่งที่ท้าทายสำหรับแอปเปิลคือ ยิ่งช้าจะยิ่งเสียโอกาสหรือไม่ เพราะคู่แข่งในตลาด ก็พาเหรดเปิดตัวกันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ซัมซุง หัวเว่ย และ กูเกิลเองก็เตรียมเปิดตัว Pixel รุ่นใหม่ในวันที่ 30 กันยายนนี้

ส่วน iPhone 12 จะเปิดตัวเมื่อไรนั้น ลือสนั่นมาแล้วว่า เวลาที่เหมาะสมน่าจะเป็นช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนตุลาคมนี้ หรือประมาณ 13-14 ตุลาคม เพราะหากเลยไปอีกหนึ่งเดือน ก็จะติดอีเวนต์การเมืองใหญ่ คือการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

งานนี้บอกได้แค่ว่ามาแน่ แต่ช้าหน่อย แค่นั้นเอง

ที่มา  :  CNN, The Washington Post และ Cnet

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"หายไป" - Google News
September 16, 2020 at 04:30PM
https://ift.tt/2ZEvr8z

สาวก Apple ถ้ารักกันจริง ต้องรอก่อน iPhone 12 ไม่ได้หายไปไหน - ไทยรัฐ
"หายไป" - Google News
https://ift.tt/3bJg2bb
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3c5Fzvo

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สาวก Apple ถ้ารักกันจริง ต้องรอก่อน iPhone 12 ไม่ได้หายไปไหน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.